Nokia Lumia 900 đọ tài chụp ảnh cùng iPhone 4S

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012


Các tấm ảnh dưới đây được chụp từ Nokia Lumia 900 và iPhone 4S, chế độ tự động và không qua chỉnh sửa. Có thể thấy rõ ảnh chụp từ Lumia 900 phần lớn gặp vấn đề ám vàng nhưng chi tiết và màu sắc thực tế hơn ảnh chụp từ iPhone 4S. Tuy nhiên, người dùng cũng quan tâm tới các ứng dụng chụp ảnh từ bên thứ 3 dành cho cả hai mẫu điện thoại. iPhone 4S có nhiều ứng dụng ảnh hay như Instagram hay Hipstamatic, trong khi Nokia Lumia 900 chưa có ứng dụng nào ngang ngửa.


Ảnh chụp từ iPhone 4S có màu sáng và rực rỡ hơn.



Zoom cận cảnh, tổng thể bức ảnh chụp từ iPhone 4S tốt hơn nhưng làm mất chi tiết kiến trúc của bức tường.



Ảnh chụp hai bức tượng đều khá đẹp, nhưng của Lumia 900 có độ tương phản sâu hơn.



iPhone 4S làm bật lên được màu đỏ tía của lá, trong khi độ tương phản của Lumia 900 khiến màu xanh của cây hoa đá rõ ràng hơn.



Ảnh từ Lumia 900 bị ám vàng hơn, song lấy được nhiều con mòng biển trong khung hình hơn.



Chi tiết phần lông, nơ của chú gấu và chữ viết trên hộp chè trong ảnh chụp từ iPhone 4S rõ nét hơn nhưng màu sắc rợ hơn ảnh từ Lumia 900.



Chế độ chụp macro trên Lumia 900 bắt được cả chi tiết của phấn hoa, iPhone 4S có chế độ lấy nét tự động song không có chụp macro.



Màu sắc trong ảnh từ iPhone 4S đẹp hơn nhưng tổng thể bức ảnh không làm bật được cảm giác thực tế về độ cao và xa của những cột cờ.



Ảnh từ iPhone 4S có sức sống hơn và sắc nét hơn tấm ảnh ám vàng và tương phản thấp từ Lumia 900 (đặc biệt khi nhìn ở màn hình lớn).



Những giọt nước nhỏ trong ảnh chụp iPhone 4S rõ ràng hơn nhưng ảnh từ Lumia 900 có độ tương phản cao hơn và tông màu ấm hơn.



Trong điều kiện sáng yếu, Lumia 900 vẫn giữ được màu sắc phong phú nhưng bị hiện tượng mắt đỏ. iPhone 4S cần tới đèn flash để lên màu, nhưng kết quả không hề khả quan.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn