Ô tô biết bay trở thành hiện thực

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012


Một chiếc ô tô biết bay tưởng chừng như chỉ có trong những câu chuyện khoa học viễn tưởng hay đồ chơi trẻ em, đã tồn tại trên thực tế sau khi một công ty Mỹ và một công ty Hà Lan thử nghiệm thành công.


Chiếc xe biết bay có tên là “Transition”, một chiếc máy bay nhỏ có thể lưu thông trên đường bộ bằng đôi cánh gấp lại, đã bay thử nghiệm thành công trong vòng 8 phút ở độ cao gần 4.300m (máy bay thương mại bay ở độ cao hơn 10.000m). Thành công này mở đường cho việc thương mại hóa chiếc xe trong một năm tới, hãng Terrafugia cho biết.


Nhà sáng lập công ty Carl Dietrich nói: “Với chuyến bay này, nhóm chúng tôi đã chứng minh khả năng cho ra đời cái mà đến nay vẫn được coi như một giấc mơ không thể trở thành hiện thực”.


“Transition” có khả năng di chuyển trên quãng đường 787 km, được thiết kế với chiều rộng 2,3m theo dáng một chiếc xe hơi để có thể đậu trong gara ô tô bình thường, song lại có thể rộng tới 8m khi đôi cánh giang ra để bay. Xe hơi bay có 4 bánh, 2 chỗ ngồi.


Tuy nhiên, để cất cánh được, chiếc xe hơi bay này cần một “đường băng” dài 762 m. Điều đó khiến cho giấc mơ bay qua khu vực ùn tắc giao thông khó trở thành hiện thực, ngoại trừ có sự chuẩn bị trước.


Hôm qua, một công ty Hà Lan cũng thông báo thử nghiệm thành công lần đầu tiên một chiếc xe hơi bay 3 bánh, có thể chạy với vận tốc 180km/h trên mặt đất giống như bay trên không trung. “Chuyến bay đầu tiên của mẫu xe PAL-V đã được thử nghiệm thành công tại căn cứ quân sự Hà Lan hồi tháng trước”, Giám đốc công ty PAL-V Robert Dingemanse tuyên bố.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn