Penveu - 'Bút điện tử' không dây

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012


Một tấm bảng tương tác có thể vẫn luôn là vấn đề được cân nhắc với các công ty và trường học, bởi giá thành của nó không hề rẻ (nếu như không muốn nói là đắt). Nó vẫn được cho là một sự bổ sung đắt tiền cho bất kì phòng họp hay lớp học nào hiện nay. Nhưng mọi thứ dường như dễ dàng hơn khi công ty Interphase tung ra một hệ thống hiển thị tương tác có thể cung cấp một chiếc bảng trắng ảo mà không cần phần cứng đắt tiền nào khác. Tên của nó là Penveu.


Penveu hoạt động không dựa trên chiếc bảng phấn truyền thống bây lâu nay. Thay vào đó, nó sử dụng một bút mực không dây tương tác với hình ảnh của một màn hình phẳng hiển thị, màn hình chiếu trên tường, hay bất kỳ màn hình đang sử dụng nào khác. Khác với hình dạng của những chiếc bút thông thường khác, Peuveu được thiết kế với hình giọt nước với kích cỡ lớn hơn chiếc điều khiển máy chiếu một chút. Bên cạnh đó, chiếc bút không dây này cho phép người sử dụng hoặc là viết trực tiếp trên bề mặt hoặc viết cách bảng với khoảng cách tối đa là 12 mét. Mặc dù ở khoảng cách dài như vậy nhưng nó vẫn truyền tai tín hiệu cực kì chính xác. Hơn nữa, nó còn tạo cho người dùng cảm giác giống như mình đang sử dụng một bút trầm trên màn hình cảm ứng của máy tính bảng vậy. Một điểm độc đáo nữa là Penveu còn cho phép người dùng thay đổi màu sắc nét viết/vẽ và độ dày mà mình mong muốn.


Penveu được trang bị với bốn nút bấm là Primary, Secondary, Undo và Capture/Load. Với nút Capture, chức năng của nó giống như chụp màn hình của chiếc iPhone vậy, người dùng có thể lưu lại những hình hảnh trên màn hình hiển thị của mình chỉ với một bút bấm. Ngoài ra, thiết bị còn được thiết kế với một thanh cuộn, và một nút chuyển đổi cho phép người dùng có thể chuyển sang chế độ dùng chuột hoặc bút. Với chế độ dùng chuột, người dùng có thể sử dụng và thể điều khiển theo các hướng, bởi thiết bị không dây này được hỗ trợ 3 con quay hồi chuyển và 12 gia tốc cùng với hệ thống quang phức tạp khiến nó được sử dụng giống y như con chuột máy tính bình thường khác.


Để sử dụng thiết bị này, nó không đòi hỏi người dùng phải thực hiện một loạt các thao tác phức tạp hay cài đặt phần mềm nào cả. Hãng cung cấp một thiết bị có tên là The Veu. Thiết bị này hỗ trợ người dùng có thể kết nối với máy tính, màn hình hiển thị và chiếc bút thông qua nó. Nó cũng có thể được dùng như một chiếc hộp đựng bút hay cũng có thể dùng như một thiết bị sạc cho chiếc Penveu.



Vạch pin của thiết bị được hiển thị ngay dưới đầu bút bằng những chấm sáng màu xanh, và chấm đỏ hiển thị để báo cho người dùng biết rằng pin đang dần cạn kiệt. Một điểm độc đáo nữa mà sản phẩm này mang lại là ngoài việc bạn sạc nó bằng dock, bạn có thể đặt nó trong The Veu (như đã để cập ở trên) để sạc.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn