Porsche 918 Spyder Hybrid Concept: Xe của tương lai gần

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012


Dự định 918 Spyder Hybrid sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 18 tháng 9 năm 2013 với mức giá khoảng 845.000 USD.



Xe sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 570 mã lực, tổng sức mạnh này sẽ được truyền tới bánh sau. Kết hợp cùng động cơ xăng trên là một động cơ điện lắp trên trục trước, công suất 80 kW, tương đương khoảng 107 mã lực. Sức mạnh từ động cơ điện này sẽ truyền tới bánh trước tạo thành hệ dẫn động bốn bánh nếu hoạt động hai động cơ cùng lúc. Nếu xe chỉ hoạt động riêng động cơ điện thì có thể đạt tốc độ tối đa 145 km/h và phạm vi hoạt động là 26 km. Khi kết hợp cả hai động cơ xăng điện sẽ cho công suất đầu ra là 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749Nm. Với sức mạnh này, 918 Spyder Hybrid sẽ chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, 9 giây để chạm mốc 200 km/h và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Porsche 918 Spyder Hybrid sẽ có năm chế độ lái nhằm phù hợp với từng điều kiện hoạt động khác nhau.


Xe sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 570 mã lực, tổng sức mạnh này sẽ được truyền tới bánh sau. Kết hợp cùng động cơ xăng trên là một động cơ điện lắp trên trục trước, công suất 80 kW, tương đương khoảng 107 mã lực. Sức mạnh từ động cơ điện này sẽ truyền tới bánh trước tạo thành hệ dẫn động bốn bánh nếu hoạt động hai động cơ cùng lúc. Nếu xe chỉ hoạt động riêng động cơ điện thì có thể đạt tốc độ tối đa 145 km/h và phạm vi hoạt động là 26 km. Khi kết hợp cả hai động cơ xăng điện sẽ cho công suất đầu ra là 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 749Nm. Với sức mạnh này, 918 Spyder Hybrid sẽ chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, 9 giây để chạm mốc 200 km/h và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Porsche 918 Spyder Hybrid sẽ có năm chế độ lái nhằm phù hợp với từng điều kiện hoạt động khác nhau.



Khi hết điện, người dùng mất khoảng 6 giờ đồng hồ để sạc đầy pin 6,8 kWh và nguồn điện để sạc là110V. Nguồn pin này được đặt ở phía sau ghế ngồi. Nhà sản xuất cho biết, họ sẽ nghiên cứu và phát triển một hệ thống sạc chỉ mất hai giờ để sạc đầy gói pin của 918 Spyder Hybrid. Bên cạnh đó, các kỹ sư của Porsche còn mong muốn phát triển một hệ thống sạc nhanh hơn nữa để đáp ứng thời gian của những tín đồ mê tốc độ, thời gian mong muốn là chỉ trong 20 phút để sạc đầy bộ pin. Và tất nhiên, để làm điều này thì các kỹ sư sẽ phải đối mặt với vấn đề về trọng lượng toàn xe.









Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn