Sa mạc thủy tinh trên sao Hỏa

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012
Sa mạc thủy tinh trên sao Hỏa
Bề mặt sao Hỏa

Sa mạc thủy tinh trên sao Hỏa

Chủ nhật, 29/04/2012, 09:17 AM (GMT+7)
Đó là bằng chứng khẳng định thêm những nghi vấn về sự sống trên sao Hỏa.
Phi thường kì quặc cập nhật nhanh nhất những Chuyện lạ, những Bí ẩn lịch sửVideo chuyện lạ và những Kỉ lục Guiness khắp nơi trên thế giới!
Theo báo Daily Mail (Anh) ngày 27/4 cho biết, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện có sa mạc thủy tinh rộng lớn trên bề mặt Sao Hỏa và đây có thể là bằng chứng cho thấy tồn tại sự sống trên hành tinh này.
Sao Hỏa, nơi được coi là “đồng bằng phía Bắc", có vùng sa mạc rộng lớn, tuy nhiên điều làm các nhà khoa học đau đầu là trong sa mạc tồn tại một lượng lớn chất silicon đen. Những chất silicon này trên thực tế là các hạt thủy tinh.

Sa mạc thủy tinh trên sao Hỏa, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, chuyen la the gioi, sao hoa, su song tren sao hoa, sa mac thuy tinh, silicon den, hat thuy tinh, ho tang bang troi, tin tuc
Bề mặt sao Hoả

Diện tích sa mạc thủy tinh này khoảng gần 4 triệu dặm vuông (tương đương 100,000ha), được các nhà khoa học cho là kết quả giữa dung nham với băng và nước, mà nước lại là môi trường lý tưởng cho sự sống tồn tại.
Các nhà nghiên cứu cho biết, loại phản ứng giữa dung nham và nước sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi sinh vật phát triển.
Trên Trái Đất, nếu núi lửa phun dưới núi băng, nhiệt lượng phát sinh sẽ hình thành hồ tảng băng trôi lớn, mang lại một không gian sống thích hợp cho vi sinh vật, đồng thời những chất hóa học sản sinh trong quá trình phản ứng giữa dung nham và nước mang lại nguồn thức ăn phong phú cho các vi sinh vật.
Một bằng chứng khác chứng minh sao Hỏa từng tồn tại nước, đó chính là sự phân bố của sa mạc thủy tinh.
Các nhà nghiên cứu cho biết, thể tích và trọng lượng của các hạt thủy tinh này rất khó tự di chuyển, tuy nhiên sự hình thành sa mạc thủy tinh rộng lớn như vậy, rất có khả năng do vai trò của các hồ tảng băng trôi.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn