Tác hại tự sướng, 24 html

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012
(24 html) Theo giáo sư Đỗ Trọng Hiếu, Trung tâm Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, thủ dâm được coi là hành động tự lạm dụng tình dục của chính mình, dễ gây “nghiện” và rất khó bỏ.
Thói quen này sẽ khiến “thân chủ” mệt mỏi, uể oải, thiếu hoạt bát, thiếu tự tin, mất tập trung trong học tập và làm việc, có thể bị trầm cảm, dễ dẫn tới vô sinh.
Tác hại tự sướng 
(click vào ảnh để phóng to)
Nguyễn Văn T., cao 1,70 m, nặng 65 kg, trông rất mạnh mẽ nhưng run sợ không dám bước vào phòng khám. Phải khó khăn lắm anh mới chia sẻ với bác sĩ (BS) là biết thủ dâm từ năm lớp 5 và thường xuyên 2 – 3 ngày một lần khi tới tuổi trường thành. Anh không còn cảm giác khoái cảm và thay vào đó là sự mệt mỏi, uể oải, bế tắc trong cuộc sống. Kết quả, tinh dịch của T. rất loãng, số lượng tinh trùng chỉ còn bằng 1/4 người bình thường. Theo các BS, khả năng có con của T. tuy còn, nhưng rất thấp.

Nam “ngược dòng”, nữ viêm nhiễm
BS Nguyễn Bá Hưng, Phòng khám nam khoa, Trung tâm Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, cho biết, đa số người thủ dâm ngại không muốn cho ai biết, nên thường “bóp chặt” đầu ra của tinh dịch, miễn sao thỏa mãn cơn “nghiện”. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng bị xuất tinh ngược và nếu không điều trị, chắc chắn sẽ vô sinh. Ông cho biết, thủ dâm quá mức sẽ cảm thấy bụng dưới liên tục đau âm ỉ, lưng mỏi, chùn gối, đi tiểu nhiều lần và mắc chứng di tinh.

Đối với nữ giới, theo phó giáo sư Vương Tiến Hòa (chuyên viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương), có rất nhiều nguy cơ đe dọa bởi môi trường bên trong âm đạo nhạy cảm và dễ tổn thương với vật lạ. Vì thế, nhiễm trùng phần phụ chắc chắn xảy ra nếu sử dụng các dụng cụ thủ dâm không hợp vệ sinh. Viêm nhiễm đường sinh dục dưới có thể dần lan lên trên, gây tắc vòi trứng và vô sinh. Ngoài ra, thủ dâm nữ giới còn có thể bị nhiễm trùng cơ hội do môi trường hóa học bên trong bị xáo trộn.

Những nhiễu loạn tâm lý

Theo ông Hiếu, thái độ tích cực đối với cuộc sống của những người lạm dụng thủ dâm là rất ít. Bởi phần lớn người thủ dâm thường nghĩ bản chất của việc thủ dâm là có hại, từ đó dễ đi đến kết luận đây là việc làm tội lỗi, đi ngược với đạo đức, luân lý và đáng xấu hổ.

Bởi thế, người lún sâu vào thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn. Từ đó, làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút một cách nhanh chóng. Quá trình thủ dâm kéo dài còn gây nên mất điều hòa cơ thể, gây chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, mất ngủ và các chứng thần kinh suy nhược, thậm chí tính tình trở nên cáu gắt.

Giáo sư Trần Quán Anh, nguyên Giám đốc Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt – Đức) lý giải, việc nhiễu loạn tâm lý khi thủ dâm quá nhiều là do cá nhân người đó bị nhiễu loạn cung phản xạ giữa chỉ huy trung ương (vỏ não) với ngoại vi. Lý thuyết Đông y chỉ ra rằng, quan hệ tình dục phải hài hòa âm dương. Việc thủ dâm là quan hệ không cần đối tác, sẽ làm mất cân bằng, dẫn đến rối loạn. Có người chỉ mới nhìn người đẹp, chỉ mới ôm người yêu đã xuất tinh, khiến họ rất mặc cảm, thậm chí không dám lấy vợ.

Các chuyên gia cho biết, thủ dâm ít và biết cách kiềm chế thì không ảnh hưởng. Nhưng nếu thấy thủ dâm ảnh hưởng đến sức khỏe và thay đổi tâm lý thì nên ngừng hẳn. Thay vào đó là tập luyện thể dục thể thao, sống lành mạnh, dành thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động tập thể, tham quan, dã ngoại.



Nguồn:.mynu.ìno.
Click vào G+ bên dưới nếu bài viết hữu ít đối với bạn ! thanks .^-^. (24html)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn