Tại sao chúng ta nên thưởng ngoạn Bonsai?

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012
Ở Phương Đông, quan hệ giữa con người và cây cỏ thiên nhiên xuất phát từ một truyền thống triết lý sâu xa đã đi vào tâm thức của mọi người rằng con người vốn là kể cư ngụ trong căn nhà lớn của Vũ Trụ, từ đô con người luôn luôn biểu hiện sự khác khao vươn tới niềm hạnh phúc về tinh thần, nơi con người thật sự đã được sinh ra.
Cây phi lao Rồng bay phượng múa của nghệ nhân Phạm Quốc thể tại triển lãm cây tỉnh Hưng Yên năm 2011
Bonsai ngày nay dù được thể hiện dưới hình thức hay triết lý nào cũng có một ảnh hưởng sâu xa trong tâm hồn người thưởng thức. Khi ngắm cây Bonsai hoặc thưởng ngoạn vẻ đẹp của nghệ thuật Bonsai con người có thể đạt được những giây phút bình an, thanh thản, quên đi những ưu phiền trong cuộc sống đời thường. Đặt biệt Bonsai còn là nghệ thuật của sự sáng tạo và là người bạn đồng hành của lòng thuỷ chung.
Như vậy, thì thú vui trồng cây cảnh Bonsai đã trở thành một nhu cầu thiết yếu cho tất cả những ai có lòng yêu thiên nhiên, muốn tìm tòi những vẻ đẹp nghệ thuật, lòng kiên nhẫn và khả năng phát triển bản thân từ trong thiên nhiên.
Trong tầm mắt con người ngày nay Bonsai không chỉ là vật trang trí trong nhà, trong vườn, nơi hiên nhà mà với một ý nghĩ đơn sơ hơn nó còn mang lại niềm vui, tinh thần phấn chấn cho chúng ta trong cuộc sống.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn