Tập khí công khỏi nhiều bệnh

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012
- Là một chuyên gia trong ngành giải phẫu bệnh lý, am hiểu Tây y, song PGS.BS. Phạm Gia Văn lại chọn môn dưỡng sinh để chữa bệnh cho mình.




Đại tá Phạm Gia Văn kể, khi nghỉ hưu ông có hàng đống bệnh trong người: đau cột sống, suy nhược thần kinh, viêm và sa dạ dày, rối loạn tiêu hóa, u tuyến tiền liệt, ho ... chẳng ai nghĩ ông có thể thọ được cho tới ngày nay.
Năm 1982, trong một lần đi dự đại hội của ngành Đông y, được tiếp xúc với bà lang Huỳnh Thị Lịch và thấy được cách bấm huyệt mới (truyền năng lượng sinh học chữa bệnh khỏi cho bệnh nhân bị liệt tứ chi), ông bắt đầu tìm hiểu về năng lượng và các môn dưỡng sinh.
Ông tâm sự, tôi được giới thiệu môn khí công Bùi Long Thành khi đang loay hoay tập dưỡng sinh cổ truyền để sống thêm vài năm nữa. Trong đợt tập thử 10 ngày, đến buổi thứ 4 tôi nằm xoài ra theo tư thế con ếch và nhảy. Cuối buổi tập, tôi thắc mắc vì sao chỉ có mình tôi nhảy như con ếch, ông Thành nói: "Tôi chữa đốt thắt lưng 5 cho quý ông".
Tôi ngạc nhiên vì tôi không nói bệnh với ai. Tôi bị bệnh từ năm 1956, năm 1962, khi chẩn đoán qua phim X quang, PTS Vũ Trọng Kính, chủ nhiệm khoa xương BV 103 đã chẩn đoán đốt thắt lưng 5 của tôi đã bị thoái hóa dính vào xương cùng, gây đau lưng và chân phải.
Do sợ mổ vùng thắt lưng gây liệt hai chân nên tôi từ chối điều trị và sống chung với nó. Có những lúc chân tôi đau như hàng trăm chiếc kim đâm vào gót... Từ đó, nhờ tập luyện, tôi hoàn toàn khỏi đau cột sống và chân phải.
Bệnh cột sống tuy đã hết, nhưng sức khỏe tôi rất yếu. Trước đây đã nhiều lần tôi ho ra máu trên bục giảng, cộng với những căn bệnh cũ bùng phát lại làm việc 10 tiếng/ngày, ăn uống thất thường và luyện tập Yoga quá mức, tháng 2/2000 tôi ốm nặng 2 tháng.
Toàn thân tôi nóng ran nhưng nhiệt độ và mạch vẫn bình thường, ho rũ rượi, tiểu ít, ăn không tiêu và đau bụng dữ dội kèm theo bí đại tiện. Gia đình khuyên tôi đi viện hoặc nhờ chuyên gia nội khoa sát cạnh nhà điều trị, nhưng tôi từ chối và nhờ bác Nguyễn Thế Diên (chuyên viên 6 ban TTVH Trung ương đã nghỉ hưu) tới điều trị giúp bằng phương pháp năng lượng sinh học.
Bác Diên đặt hai tay đối xứng ở cách xa hai bên thái dương của tôi và phóng năng lượng vào não... dần dần bệnh của tôi đỡ và khỏi hẳn. Rồi cũng nhờ tập luyện dưỡng sinh và chữa bệnh bằng năng lượng sinh học, tôi đã không còn ho khi trời lạnh, bệnh đau dạ dày, u tuyến tiền liệt đến nay coi như khỏi.
Đại tá Văn cho biết, ông đã thử nghiệm hầu hết các môn dưỡng sinh như khí công, yoga, cảm xạ, cốc đại phong, thiền... từ đó ông rút ra những bài tập phù hợp với sức khỏe và bệnh tật của mình. Theo ông, khi tập luyện không nên ham vì có thể gây rối loạn làm bệnh nặng thêm, cũng không nên tự ý tập luyện vì nếu tập sai có thể lợi bất cập hại.
Năng lượng chữa khỏi bệnh là có thực
Theo GS.VS. Đào Vọng Đức - GĐ Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người, dưỡng sinh chữa bệnh đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay. Trên thế giới và ở nước ta đã xuất hiện khá nhiều trường hợp khỏi bệnh nhờ tập luyện.
Các môn dưỡng sinh chữa bệnh có tác dụng cân bằng, điều chỉnh bệnh khá tốt. Người tập luyện ở mức độ thấp thì nâng cao sức khỏe, cao hơn là trị bệnh nhẹ rồi nặng và tiến tới các bệnh nan y.
Nhiều người giỏi, không chỉ điều chỉnh được cho bản thân mà còn có khả năng chữa bệnh cho người khác bằng "năng lực nội tâm - năng lượng sinh học". Có thể nói, cách chữa bệnh này cũng như các hiện tượng về khả năng tiềm ẩn của con người cũng còn nhiều người cho nó không có căn cứ khoa học.
Nhưng các hiện tượng này đều không dễ bác bỏ vì thực tế nhiều người thấy nó có tác dụng thực sự trong điều trị. Người ta cũng đã bắt đầu nghiên cứu và dần công nhận là có một trường năng lượng mang tính thông tin từ lâu tích tụ trong không gian và có khả năng chữa bệnh.
Thúy Nga (Theo KH&ĐS số 21, 16/2/2008)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn