Thác Mai kỳ ảo

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012
Sau 3 tiếng chạy xe máy từ Sài Gòn, đến ngã ba Dầu Dây rẽ trái vào Quốc lộ 20, qua khỏi cầu La Ngà chừng 10 km thì rẽ phải, men theo con đường nhỏ xuyên rừng thêm 20 km nữa thì đến Thác Mai, thuộc huyện Định Quán, Đồng Nai.

< Thác Mai nằm giữ khu rừng và dòng thác uống lượn.

Phong cảnh sông nước, rừng cây, bến đá… nơi đây đầy hấp dẫn, ẩn chứa sự mạo hiểm nhưng cũng không kém hữu tình.
Đường vào Thác Mai nhỏ, lát sỏi, mới mở nên tự nó tạo cho chúng tôi có cơ hội phóng xe máy với cảm giác phấn khích, vì cảm nhận được vẻ huyền bí từ cuộc hành trình xuyên rừng tìm Thác Mai.

< Du khách như được tiếp thêm sức mạnh khi đến nơi còn hoang sơ, tự nhiên này.

Những khúc cua gấp gáp như những khủy tay khổng lồ hiện lên liên tục trước mắt, đẩy những người cầm lái phải liên tục rơi vào thế bị động.
Không gian khu khuôn viên Thác Mai cực kỳ trong lành, mát mẻ thổi vào du khách nguồn sinh lực dồi dào bởi cánh rừng bạt ngàn với đủ các loại cây quý hiếm.

< Những phiến đá lớn có mặt phẳng như thạch bàn.

Thác Mai đầy những phiến đá lớn, mặt phẳng như thạch bàn, đủ để tung tăng chơi đùa, ngồi tán gẫu và chậm rãi thưởng thức những đồ ăn, thức uống.
Dưới tán rừng, trên mặt đá, bên dòng thác chảy xiết phía dưới chân là những chiếc cầu treo, cầu khỉ đong đưa đầy mạo hiểm.

< Những cây cầu khỉ chông chênh đầy mạo hiểm.

Thực ra, khi xây dựng những cầu treo này, người ta đã cố tình chọn những chỗ nước chảy xiết nhất, nhằm tạo thêm phần mạo hiểm, kích thích cho du khách.

Chính vì vậy, khi đi trên cầu tuy tay đã vịn chắc chắn vào những hàng rào, song nếu như mắt bạn cứ chỉ nhìn xoáy vào lòng thác đang hun hút chảy, thì chắc chắn sẽ bị choáng, xuất hiện mối lo “rơi tự do” xuống dòng thác.

< Trèo cây, lội thác rất được các bạn trẻ ưa thích.

Cho nên, khi đến Thác Mai muốn thử cảm giác mạo hiểm bằng cách dạo bước trên những cây cầu treo và cầu khỉ này, bạn phải thật bình tĩnh và cần có chút can đảm.

Vào mùa xuân, toàn cảnh Thác Mai như được phủ lên một tấm áo lụa nhung vàng óng ánh của những bông hoa mai 5 - 6 cánh to lớn, vàng rực lạ thường. Thời gian nở của chúng cũng kéo dài và lâu tàn nhất. Có thể nói đây là vựa mai lớn nhất của miền Đông Nam Bộ.

< Mùa xuân xung quanh đây sẽ phủ một màu vàng óng ả, rực rỡ của hoa mai.

Ngoài hoa mai nở rộ vào mùa xuân sắp đến, dòng thác ở đây hoàn toàn có thể được quy hoạch, đầu tư để biến thành những bể bơi tự nhiên, trong lành.
Điểm đặc biệt lý thú nữa là khi đến Thác Mai, ngoài việc ngắm cảnh thác, rừng tuyệt đẹp, huyền bí du khách còn được ngâm chân tại hồ nước nóng nằm trong khu du lịch sinh thái rừng Thác Mai.

< Tiềm năng du lịch ở Thác Mai còn rất lớn.

Đây là một hồ nước nóng tự nhiên với diện tích rộng 7 ha, xung quanh hồ là những thảm thực vật xanh tươi quanh năm.

Thác Mai sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trên hành trình từ TP.HCM đi Đà Lạt, hoặc với các tour đi La Ngà, Cát Tiên hoặc Madagui….

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Sotaydulich
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn