Top 10 bộ phim hay nhất mọi thời đại

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Có những bộ phim bạn sẵn sàng xem đi xem lại, xem hết lần này đến lần khác và vẫn nuôi niềm mong ước được xem lại lần nữa…


Mới đây, Harris Poll – công ty chuyên thực hiện các cuộc khảo sát nổi tiếng ở Mỹ đã công bố kết quả danh sách 10 bộ phim hay nhất mọithời đại.
Có thể bạn không đồng tình với các vị trí phim trong bản danh sách nhưng sẽ không phủ nhận rằng chúng có tầm ảnh hưởng và những giá trị nhất định trong môn nghệ thuật thứ 7 này.
1. Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió)
Cuốn theo chiều gió bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới sản xuất năm 1939 từng đoạt 9 giải Oscar, giữ vị trí đầu tiên trong bản danh sách.

Bộ phim do đạo diễn Victor Phleming dàn dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ nổi tiếng Margaret Mitchell. Tiểu thuyết được xuất bản năm 1936 và đoạt giải Pulitzer năm 1937.
Cuốn theo chiều gió với sự tham gia diễn xuất của cặp Vivien Leigh và Clark Gable vào vai Scarlet O’Hara và Rett Batler đã quyến rũ trái tim của hàng triệu người hâm mộ điện ảnh hơn 60 năm qua.
Chính họ đã biến bộ phim này thành huyền thoại về sức mạnh của tình yêu và sự khốc liệt của chiến tranh. Người Mỹ cho rằng, nếu không có bộ phim này, họ không thể hình dung được nền điện ảnh Mỹ ra sao và tất nhiên mỗi người nên xem bộ phim này dù chỉ một lần.
2. Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao)
Star Wars là tên gọi chung của bộ phim, tiểu thuyết, truyện tranh sử thi anh hùng và khoa học viễn tưởng của nhà kịch bản, kiêm đạo diễn, kiêm nhà sản xuất George Lucas (và hai đạo diễn khác) chiếm vị trí thứ hai trong bảng danh sách những bộ phim hay mọi thời đại.
StarWars1.jpg
Bộ phim chinh phục khán giả chính mặc dù gồm nhiều phần khác nhau nhưng tất cả những người được hỏi hầu hết đều nhớ được bất kỳ phần nào trong seri phim Star Wars.
Bộ phim gồm 6 phần, gộp lại thành một câu chuyện dài về lịch sử của dải ngân hà, lật lên lộn xuống bởi chiến tranh giữa các thế lực hùng mạnh trong vũ trụ, đặc biệt là giữa môn phái Sith và môn phái Jedi.
George Lucas đã được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng “Thành tựu trọn đời” cho loạt phim này.
3. Casablanca
Chiếm vị trí thứ ba là bộ phim Casablanca do hãng Warner Brothers sản xuất trong thời gian chiến tranh (năm 1942) do Michael Curtiz đạo diễn với hai diễn viên Humphrey Bogart và Ingrid Bergman thủ vai chính. Hai diễn viên đã biến bộ phim từ một câu chuyện bi kịch về tình yêu thời chiến thành kiệt tác chân chính của nghệ thuật điện ảnh.
Casablanca1.jpg
Tình yêu tưởng đã ngủ yên trong quá khứ một lần nữa bùng lên giữa người đàn ông trầm lặng đến sắt đá và lạnh lùng với người đàn bà xinh đẹp đã có chồng. Cuộc đấu tranh nội tâm và sự giằng xé giữa tình yêu và bổn phận tưởng chừng còn khốc liệt hơn cuộc chiến đang diễn ra xung quanh họ. Cuối cùng, Ilsa quyết định chôn vùi tình yêu mãnh liệt của mình để nguyện hết lòng chung thủy với chồng.
Bộ phim được đề cử 8 giải Oscar và được trao 3 giải chính là: đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản phim hay nhất và phim hay nhất.
4. The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn)
Lord of the Rings do đạo diễn nổi tiếng người New Zealand, Peter Jackson thực hiện gồm 3 phần:
TheLordoftheRings.jpg
Phần 1: The Fellowship of the Ring (2001): dài 178 phút, đoạt 4 giải Oscar.
Phần 2: The Two Towers (2002): dài 179 phút, đoạt 2 giải Oscar.
Phần 3: The Return of the King (2003): dài 201 phút, thắng 11 giải Oscar.
Trong những năm đầu của thập niên 2000, bộ ba phim của Peter Jackson đã làm say mê cả thế giới. Phần thứ ba, The Return of the King, đã đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD, nhận 11 giải Oscar, sánh vai cùng những bộ phim nổi tiếng như Ben-Hur và Titanic.
5. The Sound of Music
Chiếm vị trí thứ năm là bộ phim The Sound of Music của đạo diễn Robert Wise dàn dựng năm 1965 với diễn viên Julie Andrews vào vai Maria và Christopher Plummer vào vai đại uý Georg Ludwig von Trapp.
TheSoundofMusic.jpg
Bộ phim 5 lần nhận giải thưởng Oscar dành cho phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nhạc phim hay nhất, âm thanh và tiếng động hay nhất và hai giải “Quả cầu vàng”.
6. The Wizard of Oz (Phù thuỷ xứ Oz)
Chiếm vị trí thứ 6 là bộ phim điện ảnh kinh điển Mỹ, The Wizard of Oz - sản phẩm hợp tác giữa hai công ty điện ảnh Warner Bros và Metro Goldwyn Mayer khởi chiếu năm 1939. Bộ phim đã nhận được 2 giải thưởng Oscar.
TheWizardofOz.jpg
7. The Notebook (Nhật ký tình yêu)
Bộ phim chiếm vị trí thứ 7, The Notebook của đạo diễn Nik Kassavetes khởi chiếu năm 2004 với hai vai diễn chính Rachel McAdams và Ryan Gosling. Bộ phim là câu chuyện tình yêu của những năm 40 của thế kỷ trước.
TheNotebook.jpg
Câu chuyện cảm động của đôi tình nhân Allie Hamilton và Noah Calhoun được ghi chép cẩn thận trong quyển nhật ký cũ kỹ. Sau nhiều năm chia cắt, tình yêu của cả hai tưởng chừng đã nguôi ngoai giờ lại thức giấc.
8. Forrest Gump
Forrest Gump là câu chuyện về anh chàng khù khờ đáng yêu Forrest lồng trong bối cảnh nước Mỹ từ những năm 1960 cho đến những năm 1990 với nhiều tình tiết vừa hài hước vừa cảm động.
ForrestGump.jpg
Forrest Gump phản ánh một xã hội Mỹ trong một giai đoạn đen tối và mang đến cho khán giả một thông điệp nhẹ nhàng: “Chẳng ai tẻ nhạt ở trên đời… “.  Bộ phim đã tạo được ấn tượng với hình ảnh một người đàn ông cô đơn trên băng ghế và chiếc lông nhỏ cứ bay vô định trên bầu trời và những câu nói kinh điển.
Với diễn xuất tuyệt vời, vai anh chàng khờ khạo nhưng có một trái tim trong sáng và cái nhìn giản dị đối với cuộc đời này đã mang về cho Tom Hanks tượng vàng Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
Bộ phim này cũng đoạt 6 giải Oscar năm 1994 dành cho phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, dàn dựng và hình ảnh tốt nhất, kịch bản hay nhất. Giải thưởng “Quả cầu vàng” dành cho đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất và nam diễn viên xuất sắc nhất.
9. Princess Bride
Chiếm vị trí thứ 9 trong danh sách của những bộ phim hay nhất mọi thời đại là bộ phim Princess Bride của đạo diễn Rob Rainer.
PrincessBride.jpg
10. The Godfather (Bố già)
Bố già một bộ phim hình sự sản xuất năm 1972 dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo và do Francis Ford Coppola đạo diễn.
TheGodfather.jpg
Bộ phim có dàn diễn viên nổi tiếng gồm Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall, Diane Keaton và James Caan. Bố già đã giành các giải Oscar: Phim hay nhất, Vai nam chính (Marlon Brando từ chối nhận giải) và Kịch bản chuyển thể (Francis Coppola và Mario Puzo).
Ngoài ra bộ phim còn giành được 5 giải Quả cầu vàng, một giải Grammy và nhiều giải khác.
tintuconline.vietnamnet.vn
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn