Trải nghiệm ở Làng chài Cửa Vạn

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012
Không chỉ được thả hồn tận hưởng vẻ đẹp hữu tình của núi non, biển mênh mông nước, đến làng Cửa Vạn - Vịnh Hạ Long, du khách còn có thể khám phá nhiều điều thú vị về cuộc sống của những người dân làng chài.

< Hình ảnh đẹp gần làng chài Cửa Vạn.

Cách xa đất liền khoảng 25km, Cửa Vạn là một làng chài nhỏ bé, xinh đẹp thuộc phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Từ TP Hạ Long, chỉ cần 30.000 đồng để du khách có một vé lên thuyền đến với làng chài Cửa Vạn. Dọc đường đi cảm giác được lướt trên những con sóng biển dạt dào, ngắm những dãy núi phía xa, thả hồn vào không gian rộng mênh mông  khoáng đạt. Không còn những bộn bề lo toan, không còn áp lực và căng thẳng của cuộc sống, công việc thường ngày.

Làng chài có nhiều ngôi nhà nhỏ trên mặt nước, nối tiếp nhau.  Ở đó những người dân làng chài quanh năm được bao bọc bởi những hòn đảo trên Vịnh Hạ Long.

< Các em học sinh nhỏ tuổi đã tự chèo thuyền, bè tới lớp.

Khác với vẻ dữ dội của biển cả mênh mông, làng chài Cửa Vạn  yên tĩnh, chỉ có thưa thớt những chiếc bơi  của người dân qua lại. Những con thuyền này thông thường là phương tiện đi lại của người dân và đôi lúc nó còn là phương tiện chở những du khách thăm quan làng.

< Lớp học ở làng chài, nơi có những em học trò nhỏ tinh nghịch và cô giáo trẻ vô tư.

Thăm làng chài Cửa vạn du khách có thể tìm hiểu văn hóa và đời sống thường ngày của người dân nơi đây bằng việc ghé thăm Trung tâm văn hóa làng chài Cửa Vạn, nơi trưng bày rất nhiều những ngư cụ mà người dân sử dụng để mưu sinh. Khác với những năm trước kia, ngày nay ở làng chài Cửa Vạn  có lớp học. Dừng chân ghé qua làng chài, du khách sẽ được chứng kiến những em nhỏ làng bi bô học con chữ giữa biển cả mênh mông sông nước. Ở làng chài Cửa vạn những em bé mới chỉ học lớp 1, 2 có thể chèo thuyền, thậm chí bơi lặn như những ngư dân thực sự.

< Du khách tới thăm làng chài Cửa Vạn.

Nếu muốn có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng cảm giác tĩnh lặng của vùng sông nước, du khách đừng ngại đề cập mong muốn nghỉ  lại nhà dân một đêm để trải nghiệm cuộc sống người dân nơi đây.

“Người dân Cửa Vạn thiếu thốn nhiều thứ nhưng có một thứ rất giàu, đó là tình cảm”, một người dân đã nói như thế. Tình cảm, sự mến khách và sự thân thiện của họ hẳn khiến những ai từng tới đây đều cảm thấy hài lòng.

< Cô lái đò chở du khách thăm quan.

Đêm xuống,  sóng nước Cửa Vạn  yên  lặng, dưới ánh trăng khung cảnh núi non hùng vĩ nhưng đẹp cuốn hút lạ kỳ. Ánh trăng làm mọi thứ  hiện ra huyền ảo giữa lòng di sản. Sóng điện thoại chập chờn dường như là cớ hay để du khách tự thưởng cho mình những khoảnh khắc bình yên sau những ngày tất bật, hối hả với công việc.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Datviet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn