Tư thế hoa sen trong Yoga

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012
Tư thế hoa sen là tư thế yoga cơ bản dùng để luyện tập hơi thở, đầu, cổ, mắt. Yoga hoa sen thường được dùng cho bắt đầu và kết thúc một buổi tập. Thường có hai tư tế chính Bound lotus và lotus.
Bound Lotus (tư thế khó)
• Ngồi xuống trên tấm thảm, co chân phải, đặt bàn chân phải lên bắp đùi trong chân trái . Cẩn thận co chân trái kéo bàn chân trái lên trên chân phải và đặt bàn chân trái lên bắp đùi phía trong chân phải. Tư thế giống như ngồi thiền. Nếu bạn đau hông, gối hay chưa quen thì có thể chỉ bắt chéo hai chân.
• Tư thế của tay. Bắt chéo hai tay sau lưng. Cúi nhẹ ngàng về phía trước. Bây giờ lấy tay phải nắm lấy ngón chân phải (khó lắm đấy) và tay trái nắm lấy ngón chân trái
Nếu thấy ngón chân quá xa thì hãy sửa lại tư thế chân cho dễ cầm hơn. Nếu không cầm được hai ngón cùng một lúc thì cầm một ngón vậy.
• Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở, cuối cùng cố gắng đặt trán xuống sàn. Hít vào và ngồi dậy.
Lotus (tư thế đơn giản hơn)
• Từ tư thế bound Lotus chỉ cần duỗi tay thoải mái từ sau lưng đưa về trước. Đặt mu hai bàn tay lên đầu gối. Dầu ngón tay cái và ngón tay đeo nhẫn chạm nhay. Ba ngón tay còn lại hướng xuống sàn. Ấn nhẹ cằm hướng xuống ngực, mắt nhìn xuống mũi.
• Dùng cơ bụng giữ cho xương sống thẳng, khỏe. Hai vai thư giãn. Dùng cơ bụng để thở. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở.
Để giúp thư giãn cơ giảm đau hông, lưng và vai bạn nên thử tập thêm các tư thế như: pigeon, double pigeon...
Theo Cô nàng trẻ khỏe
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn