Vẻ đẹp mê hoặc của Hang Rái

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012
Những cụm đá xếp chồng lên nhau nổi bật trên màu xanh của nước biển và của bầu trời mang lại vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ song cũng đầy sự thanh bình.

< Một phần biển Hang Rái.

Nằm phía nam của vịnh Vĩnh Hy và là một trong những địa danh thường được kể đến trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Ninh Thuận, song sau nhiều năm giới thiệu, bãi Hang Rái thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, Vĩnh Hy, nơi ngày xưa có rất nhiều rái cá tập trung sinh sống, vẫn chỉ nằm trong tầm ngắm của các "phượt thủ", các tay mê nhiếp ảnh hay những người thích quăng cần câu cá.

< Hang Rái mê hoặc du khách với những ruộng muối tuyệt đẹp. Quang cảnh trên đường đi Hang Rái - vịnh Vĩnh Hy.

Đây là một ngọn núi đá chất chồng tạo nên những hang động đẹp mắt. Núi không cao, hang không sâu nhưng cũng thật ấn tượng giữa một bên là núi Chúa, một bên là biển.

< Những chiếc thuyền dập dềnh trên sóng, chiếc cầu đá riêu phong ở làng chài.

< Những dòng suối trong vắt nổi bật trên triền cát.

Rất khó giải thích nguyên nhân các tour du lịch không xem nơi này như một điểm đến hấp dẫn để giới thiệu cho du khách dù nó khá gần vịnh Vĩnh Hy...

bởi nếu từng đặt chân đến đây, không ai không bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của những tảng đá co cụm thành từng nhóm, nằm rải rác bờ biển như những con thú nhảy sóng ngộ nghĩnh cùng sự hoang sơ, hùng vĩ của bãi biển đá chưa có sự can thiệp của con người.

Còn nếu lý giải nơi đây không phù hợp cho nhiều đối tượng khách cũng không đúng, bởi ngoài vẻ đẹp của đá, đến đây, du khách còn có dịp ngâm mình trong bãi biển nhỏ bên cạnh, ngắm vẻ thơ mộng của đầm nước từ núi Chúa đổ xuống...

< Cùng bãi biển tuyệt đẹp...

... vẻ lãng đãng của những dòng suối trong vắt nổi bật trên nền cát. Hay từ đỉnh núi, bạn có thể thu vào tầm mắt biển Bình Tiên thanh bình cùng bức tranh sống động của đàn dê thơ thẩn trên những vách núi cheo leo, cảm nhận vẻ đẹp đối lập của vách đá khô cằn và màu xanh của cây cối.

Riêng với những ai mê khám phá, thích cảm giác mạnh, Hang Rái cũng "chiều lòng" người với hàng loạt các thử thách hấp dẫn như chinh phục các tảng đá cao thấp, luồn lách trong các hang lớn nhỏ, lặn ngắm những đàn cá sặc sỡ bơi lội hay theo trai làng lặn xuống biển cạy ốc mặt trăng.

< Những hốc đá mát rượi.

Sau khi thấm mệt với biển với các trò chơi của đá, bạn có thể chọn một góc ngồi nào đó, đón gió biển, thả cần câu hay tạt ngang vào làng chài ẩn sau những bụi cây xương rồng nở hoa quanh năm, chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt đẹp của những chiếc thuyền dập dềnh trên sóng, chiếc cầu đá tự nhiên đầy rêu hay ngả người trong những quán nước nhỏ, nhờ người bán chế biến những hải sản tươi rói vừa mua với giá rẻ và nghe vị biển thấm dần trong thớ thịt.

< Và những cụm đá thiên hìn vạn trang...

Hiện chưa có tour du lịch đến nơi này, nên muốn đến, bạn có thể thuê xe máy hay xe ô tô.
Có hai cách khám phá Hang Rái, một là dùng thuyền, hai là leo núi.
Làng chài không kinh doanh du lịch nên khách chỉ có thể đến, tham quan, cắm trại chứ không nghỉ lại qua đêm.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Zing

Hang Rái (Ninh Thuận) - Hoang sơ mà quyến rũ
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn