thị trấn khỏa thân Cap d'Adge

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012
Hôm nọ thì Amsterdam còn lần này thì là một nơi mà chắc chắn đàn ông nào cũng muốn đến : bãi tắm khỏa thân ở Cap d’Adge miền nam nước Pháp.

Có thể nói thị trấn du lịch này là tấm gương phản chiểu nền văn hóa của nước Pháp nói riêng và của phương Tây nói chung từ những năm 1970 đến nay. Đó là sự tự do, nhưng nếu tôi viết bài này, cũng là để phân tích cho người Việt chúng ta hiểu rõ hơn thế nào là tự do bởi chắc chắn  sẽ có nhiều đồng chí có suy nghĩ tiêu cực về mấy vị khách phương Tây trần truồng như nhộng ở bãi biển. Mấy cụ già nhà mình có khi còn phê phán tụi phương Tây như một hội đĩ thõa truy đồi đạo đức.

Câu truyện bắt đầu từ đầu những năm 1960 khi mà làn sóng chủ nghĩa yêu thiên nhiên dấy lên. Tiếng Anh gọi là « naturism ». Người dân địa phương cảm thấy họ sẽ thoải mái hơn khi không phải mặc gì cả. và thế là cả thị trấn Cap d’Adge đi theo một lối sống không giống nơi nào khác : họ sống trần truồng như nhộng ở mọi lúc mọi nơi. Nhân viên ngân hàng cũng trần truồng, ông bán hàng rau cũng trần truồng, khách đến nhà hàng ăn trần truồng, từ lớn đến nhỏ sống trần truồng kiểu Adam&Eva.  Hơn 40 năm sau, kiểu sống đó vẫn khồng thay đổi và trở thành điểm cuốt hút lớn nhất của thị trấn này.


 Cẩn thận ! Nơi này không dành cho khách hiếu kỳ đâu nhé. Nếu như bạn đến đây, bạn phải tuân thủ « luật chơi » ở đây, tức là cũng phải trần như nhộng giống tất cả mọi người. Nếu như bị cảnh sát tuần tra phát hiện bạn đang mặc quần áo, họ sẽ yêu cầu bạn thoát y 100%. Có lẽ đây là nơi duy nhất mà mọi quan niệm về cơ thể bị đảo lộn. Người trần truồng không cảm thấy ngượng mà lại chính là người mặc quần áo. Cap d’adge có lẽ là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể chuẩn bị vali mà không cần mang quần áo. 


Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, đã có nhưng dấu hiệu đi xuống của Cap d’Adge bởi những du khách đến đây không với ý đồ truyền thống nữa mà với ý đồ hoạt động tình dục một cách rất tầm thường. Những người dân địa phương vốn dĩ rất yêu thích tắm khỏa thân dưới ánh mặt trời cảm thấy rất khó chịu trước sự xuất hiện của vô vàn khách lạ đến đây chỉ để làm quen với nhau và trở thành người tình một đêm. Cap d’Adge đã trở thành một thiên đường cho những kẻ ham mê tình dục và ham mê ngoại tình. 


Chính quyền địa phương cùng rất nhiêu công dân Pháp trong vùng đang lo ngại về sự biến chất của thị trấn, từ một nơi « hài hòa cùng thiên nhiên » thành một « kinh đô tình dục » của Châu Âu . Những giá trị truyền thống mang chút chất nghệ sĩ đang có khuynh hướng trở nên tầm thường với dục vọng.


Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn