10 câu hỏi tuyển dụng khó nhằn của Apple

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012


Nhiệm vụ quan trọng của kỹ sư Apple là phát triển chiếc iPhone có giá rẻ nhất, duy trì khả năng cạnh tranh với đối thủ. Bởi vậy, người kỹ sư phải biết làm việc thế nào trong một khung giá định sẵn – điều mà sự am hiểu vật liệu giúp họ rất nhiều.


Nếu muốn gia nhập cửa hàng Apple Store, tốt nhất bạn nên học cách sử dụng thành thạo đồ Apple. Phải khẳng định ngay rằng, hãng chẳng bao giờ thuê nhân viên bán hàng nào chưa từng xài iPhone/iPad đâu.


Nếu gặp trục trặc trong quá trình sản xuất, Apple sẽ đánh mất hàng trăm ngàn chiếc iPhone, dẫn đến tổn thất kinh tế nghiêm trọng. Do đó, vị trí này đòi hỏi bạn phải có khả năng khắc phục bất kỳ sự cố nào, nhất là khi chúng thuộc phần đầu của chuỗi cung ứng.


Nghe tưởng chẳng liên quan gì nhưng đây là một câu hỏi cơ bản cho nhà quản lý chuỗi cung ứng. Bạn phải nắm được số lượng nhà cung ứng và họ có thể mang đến những nguyên vật liệu gì. Nếu làm tốt khâu này, giá thành sản phẩm cũng giảm xuống đáng kể.


Nếu muốn trở thành nhân viên hỗ trợ kỹ thuật trong cửa hàng Apple, bạn phải biết mọi người đang nghĩ gì về sản phẩm của hãng. Hẳn rồi, bạn nhớ thường xuyên tìm kiếm và kiểm tra thông tin trên những trang báo danh tiếng.


Một câu hỏi cân não và tập trung vào cách giải quyết vấn đề thay vì cung cấp đáp án chính xác. Apple đòi hỏi kỹ sư phần mềm cao cấp phải sở hữu tư duy thực sự nhanh nhạy. Thế nên câu hỏi tuyển dụng cho vị trí này luôn cực hóc búa.


Apple chuẩn bị nhiều nguyên mẫu cho thiết bị, như với iPhone/iPad chẳng hạn. Bên cạnh đó, tất cả mẫu thử đều phải được kiểm tra, nên hãng yêu cầu những kỹ sư CAD có khả năng chế tạo chúng thật nhanh chóng. Chưa hết, bởi Apple đòi hỏi tính hoàn hảo nên ứng viên cần thể hiện sự tinh tế, ngay cả trong vấn đề độ cong của mặt kính.


Một câu hỏi hóm hỉnh và Apple muốn kiểm tra xem bạn có hâm mộ iPhone hay không. Để trở thành nhân viên bán được nhiều sản phẩm Apple nhất, đầu tiên bạn phải có tình yêu của một fan thực sự trung thành.


Bên cạnh kiến thức kỹ thuật, người kỹ sư thiết kế còn phải sáng tạo hết mức. Ngay trong quy trình tưởng chừng rất đơn giản như việc tạo lỗ trên tấm kim loại, bạn cũng phải động não khi muốn lựa chọn phương án tốt nhất.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn