10 hướng dẫn giúp laptop luôn khỏe mạnh

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012


Đây là hành động luôn được khuyến khích với người dùng laptop. Bạn hãy thường xuyên lau chùi máy bằng vải mềm để loại bỏ bụi bẩn. Nhưng hãy nhớ tránh xa các hóa chất/axit trong quá trình vệ sinh. Bạn có thể dùng một chiếc quạt nhỏ nhằm thổi bụi tại góc khó lau chùi, đồng thời cất máy vào chỗ kín và khô thoáng nếu không dùng trong thời gian dài.


Hãy giữ laptop tránh xa ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Khi di chuyển, bạn cần cho máy vào trong túi chống sốc cẩn thận. Ngoài ra, phải hạn chế sử dụng laptop trong nhà bếp và gần thiết bị có từ trường mạnh (như lò vi sóng) để tránh hỏng ổ cứng.


Bạn có thể sử dụng phần mềm chống phân mảnh chuyên dụng.


Phần mềm độc hại luôn đe dọa người dùng máy tính. Nếu không được bảo vệ hợp lý, laptop dễ dàng nhiễm mã độc, virus, phần mềm gián điệp, adware, trojan, sâu, rootkit, keylogger, botnet, backdoor… Chúng không chỉ khiến hệ thống chậm đi, ngừng phục vụ mà thậm chí gây hậu quả tai hại như mất thông tin tài khoản trực tuyến, đánh cắp tài liệu quan trọng… Bởi vậy, bạn nhớ cài đặt phần mềm diệt virus đủ mạnh và update đều đặn nhé.


Nếu có điều kiện, bạn hãy sử dụng công cụ đăng nhập tinh vi như nhận diện khuôn mặt, đầu đọc vân tay… Chúng tăng cường khả năng bảo vệ máy tính khỏi kẻ xấu đang tìm cách xâm nhập hoặc phá hoại hệ thống.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn