6 tác nhân tạo nên mụn mà bạn chưa biết

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012


Những đơn thuốc chứa nhiều chất Steroid thường dùng để chữa dị ứng hay viêm khớp sẽ gây ra mụn cho mọi loại da. Bên cạnh đó, Lithium cũng gây tác dụng phụ là gây mụn nhọt. Sử dụng quá nhiều thuốc chứa cortisone hay hydrocortisone cũng gây nên mụn. Ngoài ra, mụn rất dễ phát triển do sử dụng thuốc tránh thai làm thay đổi hormone.


Nếu thoa quá nhiều kem dưỡng hay phấn trang điểm lên phần da bị mụn, chúng sẽ làm bít lỗ chân lông và mụn ngày càng phát triển. Khi đi ngủ, bạn nên lót một chiếc khăn sạch lên gối. Chúng giúp ngăn chặn sự tích tụ của lượng dầu của tóc lên gối và lan tới da mặt làm mụn nổi nhanh hơn. Ngoài ra, bạn hãy làm sạch cọ 1 tuần 1 lần để tránh những vi khuẩn có trọng cọ bẩn lên trên mặt.


Điện thoai di động chứa rất nhiều vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Việc gọi di động thường xuyên sẽ gây mụn ở phần cằm, má và xung quanh miệng. Bạn nên lau sạch di động mỗi ngày để tránh làm tổn hại cho da mặt.


Một số người vẫn thường sử dụng kem đánh răng để trị mụn. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Kem đánh răng không thể trị được mụn mà còn làm mụn phát triển nhanh hơn và lan tràn. Florua và chất làm trắng răng, đặc biệt là Sodium Pyrophosphate sẽ dễ làm bỏng, trầy da và làm nổi mụn.


Dụng cụ thể thao


Trong bất cứ tình huống nào, dù tay đã được rửa sạch, bạn cũng không được dùng tay sờ lên mặt. Đặc biệt, chạm tay vào nốt mụn sẽ khiến chúng sưng tấy. Ngoài ra, chúng sẽ khiến da tiết nhiều chất nhờn hơn làm mụn phát triển dễ dàng.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn