7 mẹo chống nóng cho laptop trong mùa hè

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012


Có nhiều loại đế tản nhiệt cho phép duy trì nhiệt độ của laptop trong tầm kiểm soát. Không ít loại sử dụng quạt dẫn khí làm mát trực tiếp tới máy tính. Bạn nên chú ý đến những sản phẩm đang ghi nhận phản hồi tốt từ phía khách hàng hoặc thương hiệu nổi tiếng. Trên thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều loại đế tản nhiệt không rõ nguồn gốc và chất lượng không được đảm bảo.


Nghe thật đơn giản nhưng chỉ việc hạn chế ánh nắng trực tiếp từ mặt trời cũng giúp laptop trở nên mát mẻ hơn. Tốt nhất, bạn hãy làm việc trong nhà hoặc dưới bóng râm (nếu phải làm việc ngoài trời).


Laptop luôn cần một chút không gian giữa phần đáy và bề mặt tiếp xúc để không khí luân chuyển. Khi đặt máy trên đùi, chúng sẽ ngăn cản không khí lưu thông và gây hại cho sức khỏe của bạn. Theo kinh nghiệm, bạn nên đặt laptop trên bề mặt phẳng (giống như chiếc bàn), các chân máy sẽ tạo nên không gian vừa đủ nhé.


Nếu bạn cảm thấy thoải mái thì chiếc laptop cũng vậy. Giữ cho môi trường làm việc luôn mát mẻ và máy tính sẽ cảm ơn bạn vì điều đó. Không khí dễ chịu cũng góp phần giảm bớt nhiệt lượng tỏa ra từ khe thông gió trên máy.


Nếu quạt tản nhiệt không hoạt động hiệu quả thì chắc chắn laptop sẽ gặp vấn đề. Cài đặt phần mềm chuẩn đoán như SpeedFan có thể biết hệ thống quạt đang chạy bình thường hay không. Bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng trên mạng và hỏi kinh nghiệm từ người dùng khác nếu muốn đánh giá chính xác nhất.


Bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn khe thông gió trên máy tính. Hãy dùng bình xịt khí thổi mạnh vào chúng để làm sạch bụi bẩn. Điều này giúp không khí trong máy luân chuyển hợp lý, giảm bớt hơi nóng tỏa ra từ chíp xử lý.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn