Audi A5 Sportback - Thỏa mãn nhu cầu

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012


Audi A5 Sportback là sự cộng hưởng giữa thiết kế kiểu saloon với chức năng tiện ích của dòng avant, cùng những tính năng vận hành của một chiếc coupé thể thao.


Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không muốn đề cập nhiều đến các chi tiết nội thất, trang thiết bị trên xe bởi đã là dòng xe sang như Audi, việc dùng mỹ từ dùng cho những trang bị cao cấp có vẻ là không cần thiết.



Hãy xem Audi trang bị động cơ gì cho chiếc xe này để có thể tự tin gắn đuôi "Sportback"?



Bộ vi-sai trung tâm Torsen (Audi còn một hệ thống vi-sai trung tâm cải tiến mang tên Haldex) phân bổ lực từ động cơ đến hai cầu trước/sau theo tỷ lệ nhất định và tại mỗi cầu truyền động, một bộ vi-sai nữa sẽ quản lí lực kéo đến từng bánh xe. Tất cả các hệ thống này đều hoạt động trên nguyên lí cơ khí.


A5 Sportback còn là xe đầu tiên của Audi tại Việt Nam sử dụng hệ thống lái trợ lực cơ/điện (Audi gọi là Electro-mecanical power steering), hệ thống này phối hợp ưu điểm của cả hai hệ thống lái: trợ lực dầu và trợ lực điện.


Và chính lúc này, việc cảm nhận sự khác biệt của hệ thống tay lái mà chiếc xe này trở nên dễ dàng hơn. Nếu như ở chế độ D, hệ thống lái của A5 sportback nhẹ nhàng, cảm nhận về mặt đường tốt, và khi chuyển sang chế độ S thể thao, lập tức hệ thống lái sẽ phối hợp với những tính năng điện tử khác trên xe để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của người lái về tốc độ, độ an toàn: tay lái đầm chắc hơn, hệ thống chân ga/chân phanh nhạy bén hơn, các hệ thống an toàn được đặt vào trạng thái sẵn sàng hoạt động ở mức cao hơn, hệ thống phun nhiên liệu và thời gian đánh lửa cũng hoạt động ở chế độ hoạt động linh hoạt hơn bình thường.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn