BMW Zagato Coupé – Siêu phẩm đương đại

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012


Để hoàn thành mục tiêu này, chiếc xe sẽ được đăng ký để sử dụng trên đường và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý trên toàn thế giới. “Sẽ là tương đối dễ dàng cho việc xây dựng một nghiên cứu thiết kế không dành cho việc sử dụng trên đường”, Andrea Zagato cho biết thêm. “Thách thức nằm ở chỗ đưa sự hấp dẫn về mặt cảm xúc vào một mẫu xe concept. Và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thành công với BMW Zagato Coupé”.


BMW Zagato Coupé được thiết kế theo không gian ba chiều, rất rộng với các đường viền mạnh mẽ ở phía trước. Phần đầu xe hướng về phía trước một cách nổi bật cung cấp cho chiếc xe cảm giác nhanh nhẹn. Phương pháp thể hiện tuyệt vời về bộ mặt BMW cổ điển với một cặp đèn pha tròn, lưới tản nhiệt hình bầu dục và lô gô BMW đánh dấu BMW Zagato Coupé như một thương hiệu thuộc BMW mà không cần đến cái nhìn thứ hai. Những chi tiết thấp tập trung vào chiều rộng mang đến cho đầu xe một dáng vẻ thể thao không thể phủ nhận.


Từ bên cạnh, BMW Zagato Coupé trưng bày sự sắp xếp hình ảnh đã được tinh giảm rõ ràng mà Zagato là bậc thầy pha trộn với cách xử lý bề mặt quen thuộc cùng ngôn ngữ thiết kế của BMW. Thiết kế này cũng đòi hỏi một đường mái nhấn mạnh tiềm năng của chiếc xe với tính lưu động ấn tượng cùng sự năng động.


Đuôi xe độc đáo cung cấp bằng chứng rõ ràng nhất về ảnh hưởng của Zagato. Được hình thành mà không có bất kỳ mối nối nào, đuôi xe có dáng vẻ xuất sắc, xuất hiện như thể nó được tạo ra từ một khuôn duy nhất. Không có gì làm đứt đoạn sự liên tục của bề mặt và điêu khắc mạnh mẽ phía sau. Đồng thời, điều này cũng cung cấp bằng chứng về tay nghề cao của những người tham gia công việc hình thành chiếc xe và kinh nghiệm của Zagato trong các thao tác bề mặt, hình dáng được chuyển vào thiết kế xe trong studio của công ty.


Đặc trưng độc đáo của BMW Zagato Coupé là phản ánh được kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Bánh xe hợp kim nhẹ 19 inch trong thiết kế 5 chấu thể thao cổ điển có một gợi ý về bộ dẫn động của chúng, cung cấp một cái gật đầu khéo léo về nguồn gốc của hai công ty.


Nội thất có cấu trúc rõ ràng, theo tập quán BMW và thu hút các lái xe cừ khôi cầm vào vô-lăng. Đặc điểm này được củng cố bởi các nhà thiết kế Zagato và được nhấn mạnh hơn bởi chất liệu và màu sắc độc quyền. Chất liệu tinh tế, các chi tiết chất lượng cao cung cấp sự trang nhã thể thao cho nội thất.


Chủ đề thiết kế “dòng kẻ ngang” cũng tìm thấy hướng đi của mình trong khoang hành lý khi có hai dải màu xám và các dấu nhấn màu đỏ. Ở đây, các đường kẻ là một tham chiếu tinh tế đến hình dáng của mái vòm đôi. Hai phụ kiện độc quyền, một túi mũ và một túi du lịch, thiết lập sự đảm bảo về việc nâng cấp vật liệu và màu sắc của Zagato. Túi du lịch cũng tái tạo hình thức của mái vòm đôi và được thiết kế sao cho nó phồng ra ngay cả khi trống rỗng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn