Cứu trợ nhanh cho làn da cháy nắng

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012


8 cách dưới đây có thể giúp bạn chữa lành và nhanh chóng làm dịu bớt cảm giác khó chịu cho làn da mỏng manh bị cháy nắng.


Cho vài thìa soda vào bồn tắm đầy nước lạnh và ngâm mình khoảng 10 phút để giúp giảm thiểu thiệt hại của ánh nắng mặt trời tác động trên da. Thêm một chén bột yến mạch vào bồn tắm cũng giúp da duy trì độ ẩm tự nhiên và làm dịu các kích ứng. Lưu ý không chà xát mà chỉ ngâm mình trong một khoảng thời gian. Sau đó lau khô da bằng một chiếc khăn mềm.


Nếu bạn không có cây lô hội trong nhà thì bạn có thể mua chúng ở chợ, siêu thị hay sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ lô hội nguyên chất. Gel bên trong cây lô hội đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa nhiều loại bệnh, từ dạ dày khó chịu đến các bệnh nhiễm trùng. Với làn da cháy nắng, đây cũng là một trong những cách cứu trợ hiệu quả. Bạn có thể thoa gel lô hội trực tiếp lên da để làm dịu những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.


Trà hoa cúc có thể giúp thư giãn tinh thần, nó cũng có thể làm dịu làn da bị cháy nắng. Pha trà hoa cúc như bình thường và để cho nguội bớt thì ngâm một chiếc khăn trong trà, sau đó đắp lên các khu vực da bị cháy nắng. Nếu bạn dị ứng với phấn hoa thì không nên sử dụng cách thức này vì nó có thể gây ra phản ứng trên da.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn