Dầu tự nhiên – “thần dược” chăm sóc da

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012


Vậy tại sao dầu tự nhiên lại rất phổ biến trong các phương pháp chăm sóc da? Bí quyết nằm ở thành phần không thể bắt chước được của dầu. Các thành phần trong dầu giúp nuôi dưỡng làn da, kích thích tái tạo tế bào da, dưỡng ẩm và làm sạch da. Một số loại dầu tự nhiên còn có tác dụng như các sản phẩm tẩy trang tự nhiên hữu hiệu.


Dầu ô-liu đã được phụ nữ hàng thế kỷ nay ưa chuộng sử dụng. Dầu ô-liu chứa vitamin E và retinol, nhờ đó, nó cung cấp vitamin E, giúp tăng cường sự đàn hồi cho da và vitamin A giúp dưỡng ẩm da. Bên cạnh đó, dầu ô-liu không hề gây dị ứng, do vậy nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da nhạy cảm. Hơn nữa, dầu ô-liu không làm bí tắc lỗ chân lông. Dầu ô-liu ấm còn có thể ứng dụng làm chất tẩy trang hiệu quả.


Cũng giống như dầu ô-liu, dầu hạt nho có thể làm sạch da mặt. Trong số các loại dầu thiên nhiên, dầu hạt nho là loại duy nhất hợp với da dầu và bị mụn, nó không khiến da bị bóng nhờn mà còn thu nhỏ lỗ chân lông. Loại dầu tự nhiên này được coi là thần dược cho da vì nó khiến da căng mịn, khỏe mạnh và tươi trẻ. Dầu hạt nho rất nhẹ và dễ dùng trên da mà không gây cảm giác khó chịu.


Đây là một loại thần dược khá quý giá, vì nó không chỉ chứa rất nhiều vitamin E mà còn vì nó là một chất chống nếp nhăn cho da cực kì hữu hiệu. Bên cạnh đó, dầu hạnh nhân cũng dưỡng ẩm da, điều tiết lượng dầu và bảo vệ da khỏi các tia UV nguy hại. Dầu hạnh nhân hợp với mọi loại da, nhưng nó đặc biệt nên sử dụng cho da khô. Nó sẽ giúp “tăng lực” cho làn da, nuôi dưỡng, làm sạch và giảm kích ứng cho da.


Dầu dừa có một mùi hương tuyệt vời ảnh hưởng tích cực tới hệ thống thần kinh của con người. Bên cạnh đó, nó còn có những lợi ích chăm sóc da như bảo vệ, giảm kích ứng, làm mềm, nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho da. Dầu dừa có thể sử dụng trước khi tắm nắng để có được làn da bánh mật hoàn hảo và sử dụng sau đó để dưỡng ẩm và ngăn ngừa da bị kích ứng.


Dầu lõi đào là một trong những "thần dược" chăm sóc da tại gia tốt nhất vì nó có tác dụng cân bằng sắc tố da, hợp dùng cho các vùng da mỏng như mắt và môi. Hơn nữa, dầu lõi đào còn chăm sóc mi mắt rất tốt, nó thậm chí có thể được sử dụng thay kem dưỡng da ban đêm của bạn nữa.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn