Kia Rio 2012 – Đối thủ đáng gờm của Ford Fiesta

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012


Kia là một thương hiệu đang thay đổi hình ảnh của mình với một tốc độ đáng kinh ngạc, được dẫn dắt bởi sự phát triển của một loạt những mô hình sản phẩm như Optima, Sportage, Venga và Picanto mới. Phiên bản Rio 2012 hiện đang là mẫu xe mới nhất của Rio và mặc dù sản phẩm này đã phần nào bị bỏ qua ở châu Âu, nhưng nó vẫn là chiếc xe bán chạy nhất của Kia trên phạm vi toàn cầu.


Chương trình thiết kế được bắt đầu vào tháng 9 năm 2008 như là một cuộc cạnh tranh toàn cầu giữa ba studio của Kia ở California- Mỹ, Đức và Hàn Quốc. Trước tháng 11 năm 2008, hai đề xuất đã được phát triển bởi nhóm thiết kế ở Irvine dưới dạng các mô hình đất sét có tỷ lệ 1:4. Và từ lúc đó, các tỷ lệ cơ bản và bề mặt chính đã xuất hiện: một khối lượng rất nhỏ, bền vững, thon gọn, thân xe được thiết kế mạnh mẽ và các bánh xe thì được đẩy tới các góc.


Vai xoắn nhẹ nhàng hướng về phía đằng sau và có giới hạn ở đèn đuôi để khiến cho chiếc xe dài hơn, mở rộng hơn trong một chuyển động liên tục. Ở phía sau, một cảm giác vững chắc và đơn giản tô điểm thêm sự hoàn hảo của chiếc xe bằng một màn hình và một bộ hướng gió tích hợp chính xác.


Nóc xe được hàn rãnh mòn với các đường “ Mohican” được di chuyển ra phía ngoài còn các đường cắt của cửa sau di chuyển ra phía vòm bánh xe. Ở phía sau, giảm chấn màu đen được di chuyển lên để nhường chỗ cho không gian biển số xe. Diện mạo của giảm chấn có hình dạng lõm nhẹ được thêm vào ở khắp nơi còn hình dáng của đèn pha phía sau trở nên lớn hơn, với hình thức đã được sửa đổi.


Thiết kế đã được phát triển thêm cho mô hình cuối cùng vào tháng 8 năm 2009. Các thay đổi bao gồm một lỗ thông hơi trung tâm, cạnh của các tấm đệm phía trước mềm mại hơn, đường viền xung quanh thiết bị bật, tắt. Sau thời gian đó, đã có nhiều cải tiến hơn nữa cho các lỗ thông hơi, công tắc, thiết bị đổi số và các đường phân chia của các tấm nhựa khác nhau đối với chiếc xe sản xuất.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn