Làm đẹp da mặt bằng Chuối

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Để tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn luôn sở hữu làn da trắng mịn màng, tự nhiên, xin mời các bạn cùng tham khảo tổng hợp các phương pháp dưỡng trắng da mặt tự nhiên với các thực phẩm ngay trong tủ bếp nhà bạn mà chúng tôi giới thiệu bên dưới.

 Làm đẹp da mặt bằng Dưa leo

Dưa leo (dưa chuột) ngoài thành phần Vitamin A, B1, B2, C, còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như sắt, mangan,… Dưa leo là món ăn ‘mát’ và lợi tiểu. Nhưng, quan trọng nhất là tác dụng duong trang da mat tu nhien hiệu quả.
Từ dưa leo, người ta đã chế ra các tinh chất dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn.
Cách làm đẹp tốt nhất là dùng dưa leo rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, sau đó, lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần Vitamin và những chất tốt cho da trong dưa leo.
duong trang da mat tu nhien
Mẹo làm đẹp da tự nhiên
Làm đẹp da mặt bằng Chuối
Chất nước tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy, làm mặt nạ bằng chuối chín, sau đó, rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát.
Lưu ý: sau khi rửa mặt bằng cà chua độ 5 phút, bạn phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm, tuyệt đối không rửa bằng xà phòng.
Lòng trắng trứng gà làm sạch da
Lòng trắng trứng gà phải được đánh như bông tuyết. Dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà, và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó, rửa mặt bằng nước ấm, và thoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu.
Lòng đỏ trứng gà
Một lòng đỏ trứng gà đánh tơi với 1 muỗng cà phê sữa chua (yaourt), 1/2 muỗng cà phê mật ong và một chút tinh bột khoai tây. Đắp chất bột tổng hợp này lên mặt chừng 15 phút, sau đó, rửa sạch bằng một ít dầu thơm hoặc nước hoa hồng. Da mặt sẽ hết nhờn, khô thoáng.
Trộn 1 thìa lòng đỏ với 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu, cho thêm 5 giọt chanh hay lê đã xay nhuyễn. Cách này sẽ giúp bạn không bị căng nứt da vào mùa đông.
Làm căng, mịn da mặt bằng Chanh
Để duong trang da mat tu nhien, bạn vắt 2 trái chanh lấy nước cốt, pha với 1 muỗng mật ong rồi hâm âm ấm lên một chút là được. Thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, sau đó, lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng.
Làm trắng da bằng Khoai tây
1kg khoai tây xắt lát, nấu kỹ, đánh cho nát, lọc ra để dành trong chai đậy kỹ. Mỗi khi rửa mặt pha một ít vào. Cách làm này giúp da bạn đang bị khô nhăn sẽ trở nên mịn màng và mát mẻ.
Lấy bột nhuyễn của khoai tây trộn với 1 lít sữa tươi. Mỗi buổi sáng bôi lên mặt 1 lần, để khoảng 20-25 phút, sau đó, rửa mặt bằng nước hoa hồng.
Cà rốt làm hồng và trị mụn da mặt
Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua, trộn đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó, rửa lại bằng nước lạnh. Đây là cách này trị mụn trứng cá công hiệu dành cho phái đẹp.
Trường hợp này, sữa chua tác dụng giống như thuốc kháng sinh giết chết vi khuẩn gây ra mụn, mà không làm da bạn bị khô. Còn vitamin A chứa trong cà rốt lại có tác dụng làm lành vết sẹo do mụn gây ra.
Pho mát tươi làm da mặt trắng sáng và tươi tắn
Trộn 1 muỗng canh pho mát tươi với 1 muỗng canh sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê quả lê đã xay nhuyễn. Thoa lên mặt trong 2 phút, sau đó, rửa sạch bằng nước hoa hồng. Mỗi tuần bạn nên làm mặt nạ bằng cách này 2 hay 3 lần, da mặt bạn sẽ tươi mát và trẻ trung.
Cà chua xóa tan các nếp nhăn
Chọn cà chua chín đỏ, bỏ hột, giã nhuyễn đắp lên mặt từ 15-20 phút rồi rửa sạch. Trong cà chua có vitamin A, C và lưu huỳnh cần thiết cho da. Cà chua còn có tác dụng trị nếp nhăn.
Men rượu bia trị nếp nhăn, gấp trên khuôn mặt
Men rượu bia nghiền nát, trộn chung với 4 muỗng nước + 1 muỗng glycerine. Thoa lên mặt độ nửa tiếng rửa sạch mặt, có tác dụng trị nếp nhăn.
Ngoài ra, sinh hoạt và ăn uống cũng ảnh hưởng đến làn da. Cần nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt nhọc, năng vận động và luyện tập thân thể, tắm rửa thường xuyên, nghỉ ngơi trong không khí thoáng mát sạch sẽ. Ăn nhiều rau tươi, trái cây, yaourt, uống nhiều nước, ăn đúng giờ và nhai thức ăn thật kỹ là bí quyết duong trang da mat tu nhien.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn