'Cứu' làn da cháy nắng từ... tủ lạnh

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012


Baking soda


Nếu bạn có làn da nhạy cảm với ánh nắng, hãy luôn tích trữ cà chua trong tủ lạnh để vừa trị da cháy nắng, vừa tăng cường chất chống oxy hóa cho da. Với những vùng da bỏng đỏ, đau rát do tiếp xúc với mặt trời trong thời gian dài, nghiền nát hoặc cắt lát cà chua đã để tủ lạnh rồi đắp lên vết bỏng.


Công thức mặt nạ chữa da cháy nắng đơn giản nhất bạn có thể thực hiện tại nhà, đó là trộn nửa chén sữa chua với nửa chén bột yến mạch, bôi lên da khoảng 15 phút.


Dưa chuột không chỉ tốt cho việc giải cứu đôi mắt thâm quầng mệt mỏi hay làn da thiếu sức sống. Đây còn là thứ thần dược trong tủ lạnh với làn da bỏng nắng nhờ khả năng kích thích tuần hoàn máu dưới da và cơ chế dưỡng ẩm tự nhiên. Tất cả những gì bạn cần làm là cắt lát dưa chuột và đắp lên vùng da đỏ rát.


Thả túi trà vào nước ấm cho ngấm (bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu oải hương để đạt hiệu quả tốt nhất), nhấc ra bóp nhẹ cho bớt nước thừa trên túi trà, rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Đặt túi trà lạnh lên mỗi vết bỏng da khoảng 5 phút, và bạn sẽ thấy da dịu lại trong tích tắc.


Lá lô hội cho hiệu quả làm dịu và cứu chữa da cháy nắng tốt hơn rất nhiều sản phẩm đóng chai bán trên thị trường. Bạn chỉ việc làm mát lá lô hội bằng cách bỏ vào tủ lạnh, tách lớp vỏ lá bao bên ngoài, rồi áp phần thịt lá trực tiếp lên vết bỏng.


Không chỉ khiến da ngứa rát rất khó chịu, trong một số trường hợp, cháy nắng còn khiến cho da bị bong tróc nghiêm trọng. Mặt nạ mơ - mật ong có thể giúp bạn giải quyết cả hai vấn đề trên. Ngâm 3 - 5 quả mơ vào nước nóng cho mềm ra, rồi dầm nát. Trộn thịt quả với mật ong, và đắp hỗn hợp lên vết bỏng/tróc da do nắng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn