Mùa hạ, khỏe đẹp với sen

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012


Lá sen tươi phơi khô, thái nhuyễn dùng để nấu cháo với đường cát có tác dụng thanh nhiệt, trị chứng cảm sốt, say nắng, giúp hạ huyết áp và giảm cholesterol, rất thích hợp khi thời tiết nắng nóng. Dịch chiết từ lá sen có thể điều trị hội chứng rối loạn lipid máu, dùng lá sen tươi hay khô đun nước uống hằng ngày sẽ giúp máu huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe.


Có thể hầm giò heo cho nhừ rồi cho củ sen vào hầm khoảng 10 phút, nêm vừa khẩu vị rồi ăn khi còn ấm nóng có thể giúp tăng cường chức năng tim và dạ dày, có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ. Món củ sen ăn sống có thể làm giảm nhiệt bên trong mạch máu và làm giảm các vết thâm tím do tụ máu dưới da. Hạt sen là vị thuốc bổ dưỡng có tác dụng kích thích ăn ngon, hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, dưỡng thần, tăng khí huyết cả 12 kinh mạch, giúp ngủ ngon, chóng phục hồi sức khỏe.


Sen tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.


- Spa trị liệu: Cánh hoa sen tươi rửa sạch, thả vào bồn tắm nước ấm, ngâm mình trong bồn khoảng 15 - 20 phút, mùi hương của cánh sen giúp bạn giải tỏa căng thăng, các chất trong cánh sen sẽ giúp loại bỏ những tế bào da chết, tái tạo da và giúp da tươi trẻ lại. Đặc biệt tinh dầu của sen trắng còn dùng dưỡng da và massage giúp lưu thông khí huyết.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn