Những thực phẩm chống lão hóa cho da mặt

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Một trong những điều khiến các chị em quan tâm nhất và đôi khi cũng phiền lòng nhất, đó chính là vấn đề “lão hóa”. Mời bạn tham khảo 1 số phương pháp chống lão hóa cho da mặt hiệu quả

Tuy nhiên, đang có những “vệ sĩ đắc lực” chong lao hoa cho da mat quanh mình mà bạn chưa biết đấy.
Nguồn thực phẩm gần gũi
Sữa tươi
Từ xưa tới nay, sữa tươi luôn đứng trong top những thực phẩm làm đẹp hữu hiệu. Sữa cải thiện và kích thích hoạt động của các tế bào da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng và làm mờ các nếp nhăn.
Mỗi ngày hãy uống ít nhất 1 ly sữa tươi để da luôn căng mịn bạn nhé!



chong lao hoa cho da mat
Chong lao hoa cho da mat
Pho mát tươi
Bạn còn trẻ nhưng không hiểu sao rất hay quên cái này, quên cái kia và rất lo lắng về trí nhớ của mình?
Đừng chần chừ gì nữa, hãy ăn ngay một chút pho mát tươi. Pho mát tươi rất giàu axit linoleic, làm tăng trí nhớ.
Cà chua
Công dụng làm trắng và chống nắng của cà chua đã được rất nhiều người biết đến. Nhưng theo như một nghiên cứu mới nhất, cà chua còn có tác dụng làm mờ các nếp nhăn, làm da trở nên mềm mại và nhẵn bóng hơn.
Một khoanh cà chua mỏng cũng sẽ làm giảm bớt quầng thâm mệt mỏi ở mắt bạn.

Yến mạch

Yến mạch giúp giảm thiểu cholesterol. Hạt yến mạch chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: protein, vitamin B1, vitamin B2, sắt, kẽm, canxi…
Ở Châu Âu, yến mạch là món ăn ưa chuộng của phái đẹp, thường dùng vào mỗi sáng cùng với sữa, một chút đường, chuối và táo.
Táo
Táo giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng chống các bệnh tim mạch. Rất nhiều người Mỹ coi táo là một thực phẩm giảm cân không thể thiếu, thậm chí còn dành hẳn một ngày trong tuần để giảm cân bằng cách chỉ ăn táo và các loại salad rau.
Vệ sĩ chống lão hóa cho da

Các loại cá, đặc biệt là cá biển có chứa rất nhiều omega – 3, giúp tăng cường đề kháng và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện, rất tốt trong việc chong lao hoa cho da mat.
Các loại dầu cá cũng rất tốt cho sức khỏe, đôi mắt sáng và làn da căng mịn của bạn.
Đu đủ
Đu đủ là trái cây chứa hàm lượng calo ít nhưng lại rất dồi dào lượng carotin, vitamin C và flavonon, giúp chống lại các nếp nhăn (vùng mắt và khóe môi) rất hiệu quả.
Đặc biệt do có chứa enzyme papin, nên đu đủ sẽ rất tốt cho những người có làn da dầu, nhờn. Chất papin sẽ giúp loại bỏ lớp dầu dư thừa trên da.
Kiwi
Hàm lượng vitamin C trong quả kiwi rất dồi dào, gấp đôi hàm lượng vitamin C có trong quả cam. Nó không chỉ làm đẹp mà còn có tác dụng chống lão hóa, tăng độ trắng mịn cho làn da và làm giảm xuất hiện nếp nhăn.
Loại quả này còn có thể hình thành một lớp màng mỏng trên bề mặt của tóc, giúp tóc chống lại những bụi bẩn từ không khí ô nhiễm.
Cam
Cam rất giàu vitamin C. Một quả cam có thể cung cấp cho cơ thể bạn 75 mg vitamin C. Bạn nên ăn 1 – 2 quả cam mỗi ngày để tăng sức đề kháng và làm đẹp da.
Bổ sung collagen cho làn da căng mịn
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đồ uống bổ dưỡng có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa cơ thể. Đặc biệt, các chế phẩm từ collagen được nhiều chị em chú ý và sử dụng rộng rãi vì hiệu quả cao.
Tuy nhiên, đứng trước hàng trăm sản phẩm có chứa collagen được sản xuất hay nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Châu Âu… hay của Việt nam, không phải ai cũng lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả nhanh và cao nhất.
Theo tiến sĩ chuyên ngành da liễu Vũ Hùng, khi sử dụng collagen hay thực phẩm chức năng nói chung, cần lưu ý các yếu tố cơ bản là: xuất xứ, thành phần và sự tiện lợi của sản phẩm.
Xuất xứ là thông tin quan trọng thể hiện phẩm chất một sản phẩm. Sản phẩm có nguồn gốc từ quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển, hệ thống quản lý chất lượng uy tín như Nhật, Pháp, Mỹ… được đánh giá cao về chất lượng, tính an toàn và hiệu quả.
Thành phần quyết định công dụng của sản phẩm: Sản phẩm có collagen nguyên chất, hàm lượng cao, đặc biệt phân tử lượng càng nhỏ đem lại hiệu quả trên da và cơ thể nhanh và rõ rệt hơn bình thường.
Vệ sĩ chống lão hóa cho da
Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất đã nghiên cứu thành công việc kết hợp collagen với thành phần khác giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp mong muốn.
Ví dụ, kết hợp với các loại vitamin C – E… giúp cơ chế thẩm thấu collagen trong cơ thể tốt hơn; với Hyaluronic acid, Ceramide… tăng cường khả năng giữ ẩm, đàn hồi của da, với tinh chất trà xanh giúp bài trừ và ngăn ngừa gốc thâm nám da, hỗ trợ làm đẹp cho người muốn giảm cân.
Tiêu chí cuối cùng là yếu tố tiện lợi. Việc bổ sung collagen hay loại thực phẩm dinh dưỡng nào cũng đều đòi hỏi sự kiên trì và tính đều đặn.
Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta nên lựa chọn sản phẩm dễ mang theo, đa năng trong sử dụng sẽ giúp việc chăm sóc và làm đẹp thường xuyên và toàn diện hơn.

Lưu ý:

1.    Các loại trái cây chứa hàm lượng calo ít nhưng lại rất dồi dào lượng carotin, vitamin C và flavonon, giúp chống lại các nếp nhăn rất hiệu quả.
2.    Việc bổ sung collagen hay loại thực phẩm dinh dưỡng nào cũng đều đòi hỏi sự kiên trì.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn