Quang Lê và album mới "Không phải tại chúng mình"

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012


Là một trong những ca sĩ hải ngoại rất được yêu mến tại Việt Nam, thời gian gần đây Quang Lê thường xuyên về nước biểu diễn phục vụ khán giả. Tấm chân tình đó của chàng ca sĩ gốc Huế rất được khán giả ái mộ trân trọng. Còn nhớ, trước đó vào đêm 9/6 khi xuất hiện với tư cách khách mời tại show diễn của Chế Linh, anh không chỉ nhận được hoa mà còn được các fan gửi tặng cả phong bì.
Những ngày này, Quang Lê đang tất bật chuẩn bị cho liveshow có tên gọi Vũ khúc by night để tri ân khán giả quê nhà và giới thiệu album mới Không phải tại chúng mình. Với sự xuất hiện của các khách mời đình đám thuộc nhiều thế hệ: Giao Linh, Phương Dung, Việt Trinh, Trấn Thành, Tuấn Hùng, Thùy Vân... liveshow hứa hẹn có nhiều tiết mục thú vị. Trước đêm liveshow chính thức diễn ra, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Quang Lê xung quanh chủ đề này.
- Điều gì khiến anh cảm thấy nhớ nhất khi trở về Việt Nam?
 
Chắc chắn không đâu khác chính là ẩm thực. Hàng ngày khi ở Việt Nam, bữa cơm của Quang Lê cũng rất đơn giản là rau luộc chấm nước mắm, thịt kho, trứng chiên,… như bao người khác chứ không hề cao sang gì. Chưa kể tôi xuất thân là người miền Trung, bình thường ớt là món ăn khoái khẩu của tôi nhưng  khi ở Mỹ, nhất là khi phải đi diễn ở những tiểu bang cách xa trung tâm thì ớt lại trở thành một thứ rất quý hiếm. Mà nếu có cũng chẳng thể ngon và nồng bằng ớt Việt.
Mặc dù Lê sang Mỹ sinh sống từ nhỏ nhưng ngay từ khi chào đời cho tới năm 10 tuổi thì món ăn Việt đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Có những thứ rất đơn giản ở Việt Nam như nước mắm, nhưng sang Mỹ muốn được ăn cũng rất khó vì chẳng ở nơi đâu có cả. Nếu bây giờ bắt tôi chọn lựa giữa khoai tây chiên, thức ăn nhanh và rau luộc, nước mắm thì tôi sẽ chọn ngay món ăn dân dã của người Việt.
Quang Lê sẽ ghen và đánh ghen công khai, Ca nhạc - MTV, Quang Le, liveshow, Vu khuc by night, ca si hai ngoai, Khong phai tai chung minh, album, ca si, tin tuc
Quang Lê tại buổi tập cho liveshow
- Nếu anh chỉ nhớ về ẩm thực Việt thì có khiêm tốn quá chăng? Vì nhiều người bảo nghệ sĩ hải ngoại về Việt Nam rất “ăn”, show diễn đều đều chứ không ế ẩm và khó khăn như bên Mỹ?
Nếu nói về tình hình kinh tế khó khăn thì ở đâu cũng vậy chứ không chỉ riêng gì bên Mỹ. Ngay cả ở Việt Nam cũng đang có rất nhiều người than rằng thị trường âm nhạc bị bão hòa, nguồn thu nhập khó khăn. Nhưng Lê cũng không thể phủ nhận nghệ sĩ hải ngoại về Việt Nam sẽ cảm thấy phấn khích hơn vì họ có thể chạy show đi hát hàng đêm, thậm chí có đêm còn hát tới 3, 4 tụ điểm.
Lối sống ở bên Mỹ họ có khá nhiều khác biệt so với ở Việt Nam. Phần đông kiều bào bên đó đều phải đi làm đầu tắt mặt tối từ sáng đến khuya, về đến nhà chỉ kịp nghỉ ngơi cùng gia đình đôi chút rồi phải ngủ sớm để hôm sau đi làm tiếp. Thế nên hầu như cả tuần họ chỉ có đúng 2 ngày thứ 7, Chủ nhật để dành cho việc giải trí. Nghệ sĩ hải ngoại như chúng tôi mà hát vào những ngày thường thì chắc… chẳng có ai đi nghe đâu. Chỉ duy nhất những nghệ sĩ người Mỹ, gốc Mỹ mới là những cái tên có thể bán vé được vào những ngày thường bởi cộng đồng của họ rất lớn. Trong khi đó kiều bào Việt Nam của chúng ta chỉ là một con số nhỏ ở đó mà thôi.
- Nghe nói Quang Lê về Việt Nam được khán giả rất “cưng”, không chỉ đến xem anh hát mà họ còn tặng quà, thậm chí “lì xì “ cho anh với một khoản tiền không nhỏ?
Lê cảm thấy mình là một trong những người rất may mắn khi nhận được nhiều tình cảm của khán giả dành cho mình khi về nước đi hát. Đối với Quang Lê, mình là người của công chúng, khi được khán giả yêu thương, xem mình như đứa con trong nhà và dành tặng những món quà dù nặng về tinh thần hay vật chất thì Lê cũng sẵn sàng đón nhận.
Lê không nghĩ có điều phải xấu hổ khi nhận những món quà và tình cảm chân tình mà khán giả đã dành cho mình. Ngược lại, bản thân là người nghệ sĩ, Lê nghĩ mình nên trân trọng điều đó và nếu như cảm thấy đến thời điểm thích hợp, Lê sẽ dùng những khoản tiền mà khán giả đã lì xì để đầu tư cho album và ca khúc mới. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng có thể sẽ dùng những phần tiền đó để làm từ thiện và chia sẻ cho những người có hoàn cảnh nghèo khó đang cần đến sự giúp đỡ của mọi người.
Quang Lê sẽ ghen và đánh ghen công khai, Ca nhạc - MTV, Quang Le, liveshow, Vu khuc by night, ca si hai ngoai, Khong phai tai chung minh, album, ca si, tin tuc
Quang Lê và Quách Tuấn Du trong phòng tập cùng ban nhạc
- Nhiều nghệ sĩ ở Việt rất chú trọng về ngoại hình, bằng mọi cách để có được dáng chuẩn. Nhưng dường như Quang Lê lại không quan tâm nhiều đến ngoại hình. Thậm chí anh còn để trọng lượng đang ngày một vượt quá tầm kiểm soát. Phải chăng anh không ngại về khoản ngoại hình vì cho rằng đó là cá tính của riêng mình?
(Cười lớn) Thật ra Lê cũng quan tâm đến ngoại hình của mình lắm đấy. Thời gian vừa qua Lê cũng đã mua sắm rất nhiều quần áo hàng hiệu, trang phục đẹp đắt tiền để dành mặc. Chỉ tính riêng ở Mỹ, trong tủ quần áo của Lê cũng có tới 10 bộ đồ hiệu trị giá trên 20.000 đô. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì Lê… chỉ có thể đứng nhìn thôi vì chưa thể mặc vừa (cười). Do thời gian gần đây đi hát và ăn uống, ngủ nghỉ không điều độ nên lên cân từ khi nào không biết.
Hiện nay Lê cũng đang cố gắng ăn kiêng, tập thể thao điều độ để kiểm soát lại cân nặng của mình đấy. Không phải Lê không quan tâm đến ngoại hình đâu, chỉ vì hiện giờ đã lỡ để nó vượt xa mức cho phép rồi nên tạm thời chỉ có thể nhìn ngắm và cất những trang phục đẹp, đắt tiền ở trong góc tủ cho tới khi lấy lại được vóc dáng ban đầu thôi (cười).
- Điều gì khiến anh tự tin về Việt Nam phát hành album và thậm chí thực hiện hẳn một đêm nhạc để giới thiệu album như thế?
Có lẽ lần này Quang Lê đã khá mạo hiểm khi tự mình đầu tư làm album, đêm nhạc và cả liveshow 6 tỷ trước đó nữa. Dù rằng ở Việt Nam tình hình đĩa lậu vẫn hoạt động khá nhiều, và nếu có làm show tiền tỷ như trước đó thì chắc chắn không thể nào thu hồi vốn được. Thậm chí Lê còn bị thâm hụt một khoản rất lớn khi quyết định mạnh tay đến vậy. Nhưng vì trong những lần trở lại Việt Nam như thế này, Lê muốn có một thứ gì đó để kỷ niệm ngay tại quê nhà của mình, mà đã là kỷ niệm thì chắc chắn không thể làm sơ xài được. Lê nghĩ khi khán giả cầm trên tay đĩa album mới và DVD liveshow sắp ra mắt vào đầu tháng 8 tới đây của Lê, chắc hẳn họ sẽ cảm thấy rất hài lòng về chất lượng và không cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ tiền ra mua nó.
Quang Lê sẽ ghen và đánh ghen công khai, Ca nhạc - MTV, Quang Le, liveshow, Vu khuc by night, ca si hai ngoai, Khong phai tai chung minh, album, ca si, tin tuc Quang Lê sẽ ghen và đánh ghen công khai, Ca nhạc - MTV, Quang Le, liveshow, Vu khuc by night, ca si hai ngoai, Khong phai tai chung minh, album, ca si, tin tuc
Thùy Vân tạo dáng sexy bên Quang Lê trong khi tập
- Đêm nhạc giới thiệu album lần này chỉ gói gọn trong phạm vi sân khấu 126 và giá vé bán ra cũng khá thấp. Vậy chất lượng chương trình có bị giảm xuống nhiều so với liveshow tiền tỷ trước đây?
Tất nhiên xét về độ quy mô thì chương trình lần này sẽ không thể hoành tráng bằng liveshow trước đó. Lê bán vé với mức giá thấp như vậy vì mong muốn sẽ được hát hết mình và phục vụ tầng lớp khán giả bình dân.
Mặc dù về phần dàn dựng sân khấu có thể sẽ không hoành tráng bằng, nhưng về phần âm nhạc thì Lê và tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình đều có thể đảm bảo người xem sẽ có một đêm nhạc thực sự thỏa mãn. Tất cả sẽ đều hát sống cùng ban nhạc và hát lại những ca khúc bất hủ, nổi tiếng và đáp ứng theo yêu cầu của khán giả. Chất lượng không hề thua kém so với việc hát tại phòng trà dù rằng giá vé chỉ gói gọn trong phạm vi 100.000 đến 200.000 đồng mà thôi.
- Anh có thể bật mí một vài tiết mục đặc sắc mà anh sẽ thể hiện trong đêm nhạc sắp tới?
Sẽ có rất nhiều màn kết hợp thú vị giữa Quang Lê và các ca sĩ khách mời. Mặc dù không giỏi về khoản nhảy nhót nhưng hiện giờ Lê cũng đang ráo riết tập luyện để có thể khiêu vũ cùng các vũ công. Bật mí cho các bạn trước là Lê sẽ có những động tác xoạc chân cực khó đấy nhé. Và đây cũng sẽ là lần đầu tiên thấy Quang Lê ghen và đánh ghen ngay trên sân khấu nữa (cười).
- Cảm ơn Quang Lê về cuộc trò chuyện!
Phát hiện Quang Lê tình tứ "cô gái lạ" trước liveshow
Trong buổi tổng duyệt chương trình cho liveshow Vũ khúc By Night, Quang Lê đã có mặt từ rất sớm để tập bài cùng với các ca sĩ khách mời như Giao Linh, Thùy Trang, Quách Tuấn Du, cặp đôi vũ sư của Trung tâm Thúy Nga - Thùy Vân & Tuấn Hùng ... Điều đặc biệt là bên cạnh Quang Lê luôn có một cô gái lạ mặt theo cùng và chăm sóc cho anh. Khi được hỏi về điều này Quang Lê chỉ cười và hứa là sẽ trả lời công khai trong đêm liveshow Vũ Khúc By Night được tổ chức vào lúc 20h tối 13/6 tại sân khấu 126, TP.HCM.
Quang Lê sẽ ghen và đánh ghen công khai, Ca nhạc - MTV, Quang Le, liveshow, Vu khuc by night, ca si hai ngoai, Khong phai tai chung minh, album, ca si, tin tuc
Quang Lê sẽ ghen và đánh ghen công khai, Ca nhạc - MTV, Quang Le, liveshow, Vu khuc by night, ca si hai ngoai, Khong phai tai chung minh, album, ca si, tin tuc
Quang Lê sẽ ghen và đánh ghen công khai, Ca nhạc - MTV, Quang Le, liveshow, Vu khuc by night, ca si hai ngoai, Khong phai tai chung minh, album, ca si, tin tuc
Những bức ảnh tình tứ của Quang Lê với cô gái lạ lọt vào tầm ngắm



 theo 24h.com.vn

[id]http://www.youtube.com/watch?v=gvm7Ap1I_A4[/id]
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn