Sinh viên đưa hổ mang chúa vào thời trang

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012


Sáng 15/6, sinh viên Khoa Thiết kế Thời trang ĐH Sư phạm Nghệ thuật trung ương bảo vệ tốt nghiệp. Hàng trăm mẫu thiết kế độc đáo được trình diễn.


Mỗi sinh viên sẽ giới thiệu ba tác phẩm của mình. Trên đây là bài tốt nghiệp của Nguyễn Thị Ngọc Mai được cả hội đồng chấm thi đánh giá là xuất sắc.


Bộ sưu tập có tên gọi “Vũ điệu Cobara”, lấy ý tưởng từ roài rắn hổ mang chúa. Trong phục thiết kế cho phụ nữ tuổi từ 18 đến 25 dùng trong đêm nhạc hội ca nhạc hóa trang.


Bộ sưu tập màu trắng tinh khôi lấy ý tưởng từ loài sứa biển, được đánh giá là khá độc đáo và phá cách, mang lại sự trẻ trung đúng với lứa tuổi mà người thiết kế muốn hướng đến từ 18 đến 25.


Bộ thiết kế của sinh viên Vũ Thị Hằng có tên “Huyến bí Ai Cập” được hội đồng chấm thi đánh giá là hoàn hảo. Thiết kế lấy ý tưởng từ trang phục Ai Cập cổ đại, dành cho phụ nữ tuổi 18-25.


Bộ trang phục này được lấy cảm hứng từ nét rực rỡ của loài hoa cẩm chướng. Các tầng váy xếp chồng lên nhau tạo điểm nhấn, tuy nhiên theo giáo viên chấm bài thì phần thân trên chưa ăn nhập so với bên dưới.


Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ trang phục Hy Lạp cổ đại của sinh viên Kiều Thị Hoa. Màu sắc nhã nhặn và các lớp vải buông rủ bên ngoài tạo sự mềm mại, quyến rũ.


Với phần xòe dưới eo vừa phải, bộ trang phục này được đánh giá là hoàn chỉnh và kế thừa nhiều nhất thời trang Hy Lạp. Theo sinh viên thiết kế, những bộ cánh này được dùng trong các buổi dạ hội cho phụ nữ tuổi 25-35 tuổi.


Lấy ý tưởng từ trang phục trong quân đội, sinh viên Lê Thị Thắm đã thiết kế bộ sưu tập mang tên “Chất lính”.


Kế thừa các túi hộp trong trang phục lính, bộ thiết kế tạo sự năng động cho giới trẻ dạo phố mùa xuân-hè, lứa tuổi 18-25.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn