“Tình Khúc Yêu Thương” - Lệ Quyên

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012


Sau thành công của series ấn phẩm âm nhạc khó phai “Khúc Tình Xưa” (2011), một lần nữa, ca sỹ Lệ Quyên lại mang đến một vẻ đẹp ý nhị khác và không kém phần tinh tế trong album mới nhất của mình: album “Tình Khúc Yêu Thương”.
Cách đây hơn 10 năm, khi nhạc trẻ trong nước bắt đầu tìm được chỗ đứng bằng các tác phẩm rất riêng và rất trữ tình, khiến hàng triệu người yêu nhạc trên khắp cả nước phải thổn thức. Những ca khúc ấy đã ghi lại dấu ấn đẹp đẽ trong một hành trình dài của đời sống âm nhạc cho tới hôm nay. Khi nghe lại những bài hát ấy, trong mỗi chúng ta nếu ai đã một thời yêu dấu như bắt gặp chính mình của cái tuổi mười chín đôi mươi ấy. Đó cũng là một trong những lý do thôi thúc cô ca sỹ Hà thành Lệ Quyên thực hiện album này.

 Album “Tình Khúc Yêu Thương” gồm 12 tình ca xuất sắc nhất trong vòng 15 năm trở lại đây như: Ánh Sáng Của Đời Tôi, Dạ Khúc, Bên Em Là Biển Rộng, Xa Rồi Mùa Đông, Hiu Hắt Đời Nhau, Chia Tay Tình Đầu, Biển Cạn, Em Sẽ Nhớ Mãi, Con Tim Tan Vỡ, Yêu Thương Mong Manh, Lãng Đãng Chiều Đông Hà Nội, Hoa Sữa… 
Nếu Bên Em Là Biển Rộng từng ngự trị rất lấu trên bảng xếp hạng Làn sóng xanh đã quá thành công với giọng hát Mỹ Hạnh, thì nay Lệ Quyên mang vào đó tiếng ngân rung nức nở của một giọng hát buồn hiếm có.
7
Hay ca khúc có thể gọi là “tân bất hủ” Chia Tay Tình Đầu của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cũng là một trong những bản tình ca mà những bạn trẻ thời ấy đều yêu thích, một lần nữa sống lại gần như rất tươi mới qua giọng hát Lệ Quyên. Album được hòa âm phối khí theo tinh thần hiện đại hôm nay, nhưng phần linh hồn tinh túy nhất trong mỗi bài hát đều được Lệ Quyên và các nhạc sĩ gìn giữ. “Tình Khúc Yêu Thương” là một dạng album collection khá đặc biệt trong thời điểm hiện tại. Ngay khi các ca sĩ khác tìm kiếm những bài hát mang xu hướng quốc tế hóa thì Lệ Quyên lại quay về những tình khúc làm nên cả một giai đoạn đáng nhớ của nhạc trẻ Việt Nam.
Chắc hẳn khi nghe album, khán giả sẽ được ngao du giữa hai miền không gian rất khác nhau và sợi dây liên kết chính là cái tính và sự rung cảm xuyên suốt mấy mươi năm. “Tình Khúc Yêu Thương” không phải là sản phẩm âm nhạc của sự phá cách hoàn toàn mà là tìm kiếm dư vị mới trên những sáng tạo đã được khẳng định qua thời gian, với phần hòa âm mới rất tinh tế của các nhạc sỹ Anh Khoa, Vĩnh Tâm, Hoài Sa.
5
Đó cũng chính là thử thách rất lớn đối với giọng hát của Lệ Quyên. Thành công với Khúc Tình Xưa, ca sỹ Lệ Quyên càng có thêm động lực để hát những bài hát từng là Hit của các ca sỹ trước đây.
Phần hình ảnh cũng được Lệ Quyên chọn lựa kỹ càng và thành phố ngàn thông reo Đà Lạt chính là nơi lý tưởng để Lệ Quyên truyền tải thông điệp tình cảm của mình. Chọn phong cách lãng mạn và nhẹ nhàng, hình ảnh của album “Tình Khúc Yêu Thương” như chất xúc tác đẩy cảm xúc người nghe mạnh hơn và có thể chìm đắm trong không gian âm nhạc mê hoặc của album này.
6
Song song với việc phát hành album, Lệ Quyên cùng Công ty Tiếng Hát Việt tổ chức liveshow ra mắt CD với chủ đề “Tình Khúc Yêu Thương” để giới thiệu những ca khúc mới nhất trong album cũng như các ca khúc hay nhất của dòng nhạc này vào lúc 20h00 ngày 22/06/2012 tại Nhà hát Thành Phố. Sẽ là cuộc gặp gỡ của Lệ Quyên với 4 giọng ca nữ đang được yêu mến nhất hiện nay: Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Uyên Linh. Đây sẽ là một đêm nhạc cực kỳ chất lượng, được đầu tư hoành tráng từ sân khấu đến âm thanh dưới bàn tay đạo diễn tài hoa Trần Vi Mỹ. Vời thời lượng gần 3 tiếng với hơn 30 ca khúc, Lệ Quyên mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc đầy ắp những kỷ niệm về thời hoàng kim của dòng nhạc trẻ.
Ca sỹ Lệ Quyên chia sẻ: “Quyên và ekip luôn mong muốn gửi tới khán giả những điều đặc biệt và mới lạ nhất, không trùng lắp nhau nên lần này chỉ toàn là khách mời nữ. Quyên nghĩ rằng hiện tại đây là 4 giọng ca nữ được yêu mến nhất hiện nay, mỗi người mỗi vẻ sẽ đem lại rất nhiều đặc biệt trong chương trình này. Hy vọng sẽ làm hài lòng khán giả”.
9
Sẽ có những màn song ca tuyệt vời với Thu Minh (Ánh Sáng Của Đời Tôi), Hồ Ngọc Hà (Yêu Thương Mong Manh) và Uyên Linh (Biển Cạn). Và đặc biệt “Ngũ long công chúa” này sẽ cùng nhau thể hiện ca khúc Một mình (sáng tác Thanh Tùng) với phong cách và màu sắc riêng.

Theo thegioidienanh
[id]http://www.youtube.com/watch?v=4QJrK9CszLk[/id]
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn