TTCN: bản tin tổng hợp số 20/2012

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012


Trong tuần, việc hãng bảo mật Kaspersky phát hiện ra loại vi rút cực kì phức tạp Flameđã làm dấy lên mối lo ngại trên toàn thế giới.


Hai tuần sau khi IPO, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu có vẻ như vẫn chưa cải thiện được tình hình trên thị trường chứng khoán. Theo doanh nhân công nghệ nổi tiếng người Mỹ, Steve Blank, Facebook đang "giết chết dần sự sáng tạo tại thung lũng Silicon" bởi sự phất lên quá nhanh chóng của mình, thu hút một lượng đầu tư lớn, tạo nên một cơn bão trên thị trường mạng xã hội, cực kì mạnh mẽ nhưng thiếu chắc chắn.


Sau tin đồn mua lại Opera Software trước đây, Facebook dường như tự củng cố thông tin này khi khuyến cáo người dùng duyệt web bằng Opera thay vì Chrome. Mạng xã hội này cũng được cho là chuẩn bị thâu tóm Face.com để hoàn thiện hơn tính năng nhận dạng hình ảnh. Thậm chí, một quan chức trong ngành viễn thông còn cho rằng Facebook sẽ mua lại Nokiađể phát triển điện thoại riêng của mình.


Hôm 1/6, Gigabyte đã tổ chức một sự kiện ở Đài Loan để công bố X11, ultrabook nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ nặng 975 gram, nhẹ hơn 107 gram so với MacBook Air. Đồng thời hai MTXT mới dùng chip Ivy Bridge cùng đồ họa rời Nvidia cũng được giới thiệu.


Cuối tuần, Samsung công bố nâng cấp hai model thuộc dòng Series 9 với VXL Ivy Bridge và nhiều thay đổi trong thông số kĩ thuật cũng như thiết kế. Một nhà sản xuất Hàn Quốc khác là LG cũng công bố 2 mẫu ultrabookdùng VXL mới của Intel với thiết kế vỏ nhôm bạc khá hấp dẫn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn