Xuất hiện laptop cảm ứng điều khiển bằng cử chỉ

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012


Một công nghệ giao tiếp với máy tính mới bắt đầu được phát triển, hy vọng sẽ làm thay đổi thế giới công nghệ. Đó là công nghệ điều khiển máy tính bằng cử chỉ, gọi là Leap.
Khi áp dụng công nghệ Leap thì máy tính sẽ nhỏ gọn hơn không cần đến chuột và bàn phím. Bạn có thể cuộn trang, di chuyển mọi thứ trên màn hình bằng cách di ngón tay. Có thể soạn thảo văn bản bằng chữ viết tay hay ký tên vào tài liệu bằng cách khua ngón tay trong khoảng không.




Công nghệ Leap do hãng Leap Motion, trụ sở ở San Francisco (Mỹ) phát triển, giống như công nghệ Xbox Kinect của hãng Microsoft. Leap Motion cho biết, thiết bị được áp dụng công nghệ Leap sẽ vận hành rất chính xác, gấp 200 lần so với các thiết bị hiện nay.
Linh kiện để nhận lệnh bằng cử chỉ sẽ chỉ nhỏ như ổ cứng flash của máy tính và được kết nối với laptop hay máy tính bàn. Khi kết nối với máy tính, linh kiện yêu cầu cài đặt phần mềm và nhận dạng tay người sử dụng. Cũng thể điều khiển máy tính bằng que chỉ hay bút chì thay cho ngón tay.
Leap được coi là cách giao tiếp mới với máy tính với các ưu điểm: chính xác hơn chuột, xác thực như bàn phím và nhạy hơn màn hình cảm ứng. Bạn điều khiển máy tính trong không gian 3 chiều bằng cử động tay và ngón tay.
Công nghệ Leap không chỉ được áp dụng cho máy tính. Ông Michael Buckwald, CEO kiêm người đồng sáng lập ra hãng Leap Motion nói: “Máy tính cài phần mềm của chúng tôi sẽ trở nên đa năng, điều khiển được loạt thiết bị khác như: máy tính bảng, điện thoại thông minh, ô tô và tủ lạnh…”. Và bạn cũng có thể chơi các game như: Angry Birds và Fruit Ninja… bằng cách chỉ ngón tay vào màn hình.
Hiện tại, hãng Leap Motion đã nhận đơn dặt hàng trước trên website riêng. Dự kiến linh kiện Leap sẽ được bán ra từ tháng 12 tới hoặc tháng 1.2013, với giá 70 USD.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com -  Theo Dân Việt, Daily Mail
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn