Kymco Candy HI 110 – “Viên kẹo ngọt” hấp dẫn

Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012


Cái tên Kymco Candy đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam được một thời gian dưới dạng mẫu xe tay ga Candy 4U 110cc nhỏ gọn hướng tới giới trẻ, đặc biệt là phái nữ. Tuy mang trên mình chất lượng đảm bảo cũng như nhiều sự kỳ vọng từ hãng xe Đài Loan nhưng đến nay Candy 4U vẫn chưa để lại được dấu ấn rõ nét nào trong tâm trí người tiêu dùng, nếu không muốn nói là khá nhạt nhòa. Như để cải thiện tình hình, vào tháng 5 vừa qua Kymco đã chính thức trình làng phiên bản mới của chiếc Candy 4U với tên gọi Candy HI.


Còn lại, về tổng thể, Candy HI không khác phiên bản tiền nhiệm của nó là bao. Vẫn còn đâu đó những đường nét góc cạnh “sót lại” khi ta quan sát khu vực đèn pha ở phần đầu xe, hay cụm đèn hậu vót nhọn về phía sau. Ở phần thân xe, chỉ có duy nhất miếng tem dán ghi chữ “Candy HI 110” là mới. Ngay cả việc yên xe được chia làm 2 mảng, với một mảng mang màu tím nhạt, tiệp với toàn bộ yếm xe lẫn tay dắt sau cũng chính là nét kế thừa từ Candy 4U.


Mặt đồng hồ công-tơ-mét của Candy HI có thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ thông tin, sáng sủa và dễ quan sát. Nhưng nếu bạn nghĩ nó cũng chỉ bình thường như biết bao loại mặt đồng hồ khác thì sẽ phải bất ngờ trước tính năng đèn nền phát sáng và đổi màu theo số km di chuyển mà Kymco trang bị cho. Theo đó, khi đơn vị nghìn ở mặt đồng hồ km là số chẵn, màu nền sẽ là màu xanh nhạt, còn nếu số lẻ thì màu nền sẽ chuyển sang màu cam. Bên cạnh đem lại sự vui mắt và cá tính trẻ trung, tính năng này còn hứa hẹn sẽ giúp nhắc nhở khách hàng khi đến thời điểm cần thay nhớt và bảo dưỡng xe mà không cần phải quá quan tâm tới chỉ số km. Đây có thể coi là một động thái tích cực từ phía Kymco, khi mà ở Việt Nam vẫn còn khá nhiều người lơ là chuyện chăm sóc, bảo trì xe, dễ dẫn đến những hư hỏng không đáng có.


Do trọng lượng xe khá nhẹ nên việc đi lại trên các con đường đông đúc xe cộ ở TP.HCM với mức vận tốc 30-50km/h là tương đối dễ dàng, ngay cả với chị em phụ nữ. Người sử dụng xe chắc chắn sẽ nhanh chóng thích thú với cảm giác lái êm ái, nhẹ nhàng và sự linh hoạt khi xoay trở, vào cua. Sự kết hợp giữa kết cấu khung sườn chắc chắn và hệ thống phuộc hoạt động tốt tạo được sự yên tâm khi vận hành xe. Một điểm đáng lưu ý là chiều dài cơ sở (khoảng cách giữa 2 bánh xe) của Candy HI là 1260mm, ngắn hơn 10mm so với Candy 4U, cùng với khoảng sáng gầm chỉ 130mm giúp cho trọng tâm xe thấp, tăng thêm tính an toàn. Tuy vậy, Candy HI vẫn đủ cao để có thể lên/xuống vỉa hè không mấy khó khăn.


Có thể nói, với giá bán 21,7 triệu đồng khá rẻ cùng hàng loạt tính năng hấp dẫn thì Kymco Candy HI thật khó cưỡng lại với những ai đang cần tìm cho mình một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ mới. Ở tầm giá này, đối thủ gần nhất của Candy HI là dòng xe Mio của Yamaha cùng một số mẫu xe số đến từ Honda; còn những mẫu xe “dành cho phụ nữ” khác như Honda Vision hay Suzuki UA 125T mới xuất hiện gần đây lại có giá trên 30 triệu đồng nên không thể cạnh tranh trực tiếp được. Mặc dù xét về khả năng vận hành, Candy HI không có điểm gì quá đặc biệt nhưng nếu so về sự tiện nghi với cốp rộng, nắp xăng bên ngoài hay nhiều chi tiết nhỏ khác thì rõ ràng “viên kẹo” mới của Kymco đã có lợi thế khá lớn.




Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn