Thử nghiệm chất lượng camera Nokia N9

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011


Xét về phần mềm chụp ảnh, Nokia có lẽ đã hơi cường điệu hóa lời ca tụng của mình rằng N9 có khả năng chụp ảnh hoặc quay video ngay lập tức và khả năng xử lý hình ảnh cực nhanh. Trong thử nghiệm với video, phần mềm bắt đầu chậm hơn một chút trong khi camera đã ghi hình, bằng chứng là âm thanh không được ghi lại trong khoảng nửa giây đầu của video. Thực ra đây cũng là một vấn đề thường thấy trên các loại điện thoại và tablet, lý do bởi phần mềm xử lý hơi chậm so với tốc độ quay của video. Tuy nhiên đây mới chỉ là chiếc Nokia N9 phiên bản thử nghiệm nên yếu tố này chỉ để tham khảo và chưa thể có cái nhìn đúng nhất cho đến khi N9 chính thức được bán.



Những bức ảnh chụp bởi N9 cho độ chi tiết và khả năng kiểm soát noise khá ấn tượng, khả năng chụp close-up của máy cũng rất tốt.



Trong thử nghiệm này, N9 được đem ra so sánh với N8, thiết bị có bộ cảm biến 12 megapixel thuộc hàng top thế giới. Cho dù có ưu điểm là khẩu độ 2.2, N9 vẫn chưa thể vượt mặt được N8 ở khoản chụp hình: những bức hình của N8 có màu sắc cân bằng và độ nét tốt hơn.


Ảnh chụp từ Nokia N8 có độ nét tốt hơn và màu sắc chân thực hơn.


Có thể thấy rõ phần trời trong bức ảnh bị cháy sáng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn