Bí kíp cho da trắng mịn màng như Ngọc Trinh

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012


...Và vì sắc đẹp nhiều bạn gái để tìm đến những cách làm đẹp mang đến hiệu quả nhanh chóng. Thế nhưng các loại mỹ phẩm hiện nay hay thậm chí phương pháp tắm trắng có thật sự tốt hay có thể mang đến những hệ lụy khó lường gây tổn hại cho làn da của bạn.


Dầu tinh chế là một nguyên liệu tự nhiên và tiết kiệm, giúp bạn dễ dàng chăm sóc da hằng ngày mà không gây kích ứng da, đặc biệt ngăn ngừa những đốm mụn xấu xí và lưu giữ nét tươi trẻ cho làn da.


Dầu tinh chế là một nguyên liệu an toàn sẽ giúp bạn làm sạch sâu da khi rửa mặt bên cạnh việc lấy lại sự cân bằng cho da, không gây mụn mà vẫn giữ đủ độ ẩm. Do khả năng giữ cân bằng này, các bạn nên sử dụng phương pháp rửa mặt với dầu tinh chế vào buổi tối trước khi đi ngủ, và buổi sáng vẫn rửa với sữa rửa mặt thông thường.


Làn da nhiều dầu và mụn do thay đổi nổi tiết tố khi dậy thì luôn được khuyên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da “oil-free”. Nhưng dầu tinh chế đa phần thích hợp với mọi loại da, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm hay bị mụn quấy rầy thường xuyên thì đây quả là một phương án tối ưu.


Có thể giải thích nguyên lý hoạt động để phương pháp này ứng dụng tốt với mọi loại da như sau: những chất có tính chất giống nhau sẽ nhanh chóng hòa tan lại với nhau. Qúa trình thấm một lớp dầu mỏng(có thể là dầu jojoba hoặc olive chẳng hạn) sẽ giúp phân hủy và kéo theo những bụi bẩn, lớp da dầu hay lớp trang điểm trên làn da giúp làm sạch da mặt.


Lưu ý:Chọn cho mình một loại dầu thích hợp trong số nhiều loại tinh dầu bày bán ngoài thị trường. Bạn có thể tìm mua được loại dầu thích hợp cho mình từ các cửa hàng mỹ phẩm, cho đến siêu thị trên thị trường hiện nay. Ba trong số những gợi ý về loại dầu thường được sử dụng trong phương pháp này hiện nay là dầu jojoba, dầu olive và dầu dành cho da em bé vì tính chất thích ứng với mọi loại da của chúng. Có những loại dầu khác như dầu từ hạt hoa hướng dương, hạt nho hay dầu quả hạnh…


Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý đối với những bạn có làn da dầu và nhạy cảm: dầu dừa và dầu từ quả bơ là hai thứ mà các bạn cần tránh xa bởi độ nhờn quá mức mà chúng mang lại sẽ chỉ làm “tình trạng” da của các bạn trầm trọng hơn thôi.



Bước 1: Rửa tay thật sạch và để mặt khô. Nếu bạn có lớp trang điểm, hay cảm giác da nhờn, dơ thì cũng không cần làm ướt da mặt trong bước này.


Bước 2:Mát xa nhẹ nhàng theo hướng đi lên bằng dầu bằng một lượng nhỏ phù hợp. Mùi hương của những tinh dầu dịu ngọt như jojoba sẽ một công đôi việc giúp bạn thư giãn. Hãy dành nhiều thơi gian hơn ở những vùng "gặp vấn đề” trên da mặt như mụn hay những vùng có nhiều dầu.


Lấy khăn cotton (hay tốt nhất là khăn màn mỏng dành cho em bé vì sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trong quá trình rửa mặt mỗi ngày mà không cần them sản phẩm) giặt sạch qua nước nóng và lau sạch lớp dầu trên mặt. Giặt khăn trong nước ấm và lau mặt cho đến khi không còn lớp dầu nữa (nhớ phải thay nước ấm khác nha!).


Bước 3:Lấy khăn cotton (hay tốt nhất là khăn màn mỏng dành cho em bé vì sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trong quá trình rửa mặt mỗi ngày mà không cần them sản phẩm) giặt sạch qua nước nóng và lau sạch lớp dầu trên mặt. Giặt khăn trong nước ấm và lau mặt cho đến khi không còn lớp dầu nữa (nhớ phải thay nước ấm khác nha!).


Bước 4:Lặp lại bước 2 và 3, đảm bảo các bạn sẽ bất ngờ vì cứ ngỡ rằng bình thường chỉ đơn giản rửa mặt với sữa rửa mặt là sạch.


Bước 5:Sau khi rửa mặt sạch với khăn cotton. Lau khô mặt với khăn bông để tránh gây trầy xước.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn