Hack vệ tinh quân sự

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2009

Mỹ và Brazil vừa phối hợp bắt giữ một số người đã sử dụng trái phép các vệ tinh liên lạc thuộc hệ thống FLTSATCOM. Hệ thống này gồm 8 vệ tinh được phóng lên quỹ đạo từ 1979-1989. Đến những năm 90, nó được thay thế bởi UFO, một hệ thống mới hơn. Cả 2 đều đóng vai trò là vệ tinh liên lạc cho hải quân Mỹ. Mặc dù không còn được sử dụng, và tuổi thọ theo thiết kế là 7 năm, vẫn còn 2 vệ tinh thuộc FLTSATCOM còn hoạt động được, sau hơn 20 năm kể từ ngày được phóng lên.

Không lâu sau khi hải quân Mỹ ngưng dùng FLTSATCOM, các tay chơi radio nghiệp dư ở Brazil khám phá ra rằng chỉ cần một chảo vệ tinh và biết đúng tần số, họ có thể sử dụng 2 vệ tinh còn lại của hệ thống. Khi nhận được tín hiệu từ mặt đất đúng tần số, chúng sẽ tự động chuyển tiếp xuống 1 khu vực rộng lớn bên dưới. Nhờ đó, những người chơi radio có thể liên lạc với nhau qua một khoảng cách rất xa.

Một người Brazil nhập cư vào Mỹ và vẫn sử dụng cách này đã bị phát hiện và phạt 20,000 dollar. Sau đó phía Mỹ yêu cầu nhà chức trách Brazil can thiệp, vì đó vẫn còn là tài sản của chính phủ Mỹ, hơn nữa, chúng vẫn có thể hữu dụng trong trường hợp khẩn cấp.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn