1. Open Maya (mình dùng 2009)
2. Chọn file >> Save sence , Đặt tên là setMeterial
3. Select Polygon >> chọn Polygon cube
4. Với Maya 2009, bạn drag trên giao diện sẽ có một khối chữ nhật theo ý muốn. Với phiên bản thấp hơn, thì Maya sẽ hiện luôn cho bạn khối hộp với kích cỡ mặc định
5. Bây giờ hãy bật cửa sổ thuộc tính bằng cách Chọn Window>> Attribute Editor
Sẽ hiện lên cửa sổ: Attribute Editor
Nhớ rằng bạn phải kích chuột trái vào hình hộp để lựa chọn nó.
6. Gán vật liệu: chuột phải lên khối hộp >> Assign new Material >> Blinn(nhớ rằng: Nhấn giữ chuột phải liên tục, kết hợp di chuyển chuột sau đó kích chuột trái để lựa chọn ). Sẽ nhìn thấy trên cửa sổ Attribute Editor
7. Chúng ta đã tạo được vật liệu thành công
Ta nhìn thấy một số thuộc tính cơ bản của vật liệu loại Blind.
Muốn thay đổi vật liệu khác, bạn thay đổi thuộc tính Type. Chi tiết về tưng loại chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài sau.
Các thuộc tính thông dụng: Common material attribute
- Color: Thay màu sắc
- Transparency: Độ trong suốt
- Ambient color: Màu viền xung quanh đối tượng.
- Incandescence: Cường độ sáng mạnh hay yếu, sẽ phát ra từ tâm
Bạn hãy thay đổi nó sẽ thấy sự khác biệt. Chú ý nên thay đổi từng thuộc tính một để ghi nhớ.
Hãy nhấn phím 6 , trên bàn phím để chuyển sang chế độ : smooth shader all, chế độ giúp bạn xem chất liệu của vật liệu.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn