Ngắm xường xám qua một thế kỷ

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012


Xường xám là một trong những trang phục truyền thống mang lại nét duyên dáng quyến rũ cho những người phụ nữ Trung Quốc. Bạn muốn chiêm ngưỡng những bộ xường xám từ thời kỳ đầu đến ngày nay, từ những bộ xường xám đơn giản tới những trang phục mỹ lệ, xa hoa? Hãy đến với bảo tàng Lụa Trung Quốc ở Hàng Châu, thủ phủ phía Đông Trung Quốc.


Từ ngày 11.6, hơn 110 bộ xường xám đã được trưng bày ở bảo tàng thu hút vô vàn khách du lịch thập phương đến tham quan. Bộ sưu tập bao gồm những bộ xường xám từ năm 1920 đến ngày nay, thể hiện những sự thay đổi về vai trò kinh tế, chính trị, xã hội của người phụ nữ trong xã hội Trung Quốc.



Bạn có thể nhìn thấy những bộ xường xám đầu tiên với tay áo dài đến khủy, hay những bộ có dáng chữ A, khác với xường xám bó sát ngày nay. Đặc biệt hơn nữa là bộ sưu tập các bộ xường xám theo phong cách phương Tây, có áo khoác ngoài và họa tiết độc đáo.



Một phần thu hút nữa của bảo tàng là ảnh của những người phụ nữ đã làm nên tên tuổi của xường xám như Elizabeth Choy, người đã giới thiệu xường xám với bạn bè quốc tế, diễn viên Lin Dai người thường xuyên chụp ảnh với những bộ xường xám đính hạt lập lánh hay những chất liệu lụa và ren xa xỉ.











Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn