Làm giỏ treo cây dễ thương kiểu giỏ thị

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012





- Chậu cây dáng tròn.


Nhấc cây ra khỏi chậu chứa tạm thời, đặt vào chậu hoặc bát sứ tròn đẹp. Dáng chậu tròn sẽ nằm vững vàng, cân đối và đẹp mắt hơn trong giỏ thắt kiểu giỏ thị.


Cắt dây dù thành những đoạn bằng nhau, nên cắt ở độ dài gấp rưỡi độ dài giỏ treo, còn tùy vào số nút thắt của bạn. Số đoạn cắt luôn là một số chẵn.


Xếp đều một đầu bó dây, thắt chung một nút lớn làm nút thắt cố định dưới cùng chậu cảnh.


Chia bó dây ra thành từng đôi dây một, ở đây chúng ta có 4 đôi dây. Chậu càng to bạn càng cần nhiều dây hơn.


Sau khi thắt hết một lượt nút thắt nhỏ trên từng đôi dây, bạn bắt đầu thắt lượt thứ hai. Nút thắt nhỏ lượt hai được tạo bởi hai dây thuộc hai đôi dây cạnh nhau, tức nút thắt lượt hai nằm giữa hai nút thắt lượt một.




Thắt nút thêm một lần nữa bằng chính hai dây đang thắt, hai nút thắt liền nhau sẽ tạo độ bền chặt và tạo cho chiếc giỏ dáng vẻ cân đối hơn. Nếu thích, giữa hai nút thắt liền nhau này bạn có thể xỏ hoặc đính hạt cườm to trang trí.


Tương tự, bạn thắt hai nút liên tiếp ở những cặp dây kế cạnh. Ở lượt thắt nút thứ hai này các cặp dây cũng được tạo bởi hai dây thuộc hai cặp khác nhau của lượt thắt đầu tiên.


Nếu chậu cây to và cao, bạn có thể phải thắt nút lượt 3 và hơn thế nữa. Nút thắt đầu tiên của lượt 3 được thắt bởi hai dây gần nhau nhất nhưng thuộc hai cặp dây khác nhau của lượt 2.


Bạn cũng cần thắt nút hai lần liên tiếp và vị trí nút thắt có thể dài hơn một chút, cách nút thắt lượt hai chừng 5cm - 7cm, tạo cho mắt lưới của giỏ cây nở to dần, xòe ra theo miệng chậu cảnh thường nở rộng.


Thắt tương tự với những cặp dây kế tiếp.


Đặt chậu cây mới vào giữa giỏ vừa đan, nút thắt lớn sẽ nằm chính giữa đáy chậu.


Áng chừng giỏ dài tới đâu thì đánh dấu tới đó, các cặp dây đều được đánh dấu bằng nhau.




Đơn giản và nhanh gọn hơn cả việc thắt một chiếc giỏ thị, bởi chúng ít mắt lưới hơn, và mắt lưới thì to hơn rất nhiều:


Nếu thích bạn có thể xỏ hoặc đính cườm trong khi thắt, cườm sẽ giúp cho dây thừng bớt thô và giúp cho cây cảnh vốn toàn lá xanh thêm sinh động sắc màu:


Bạn có thể thắt nhiều nút liên tiếp chứ không chỉ là 2 nút thắt liên tiếp thông thường, các nút thắt liên tiếp sẽ tạo thành một đoạn thừng cách điệu dày dặn, xen giữa các đoạn thừng đó bạn xỏ hạt gỗ to màu nổi bật. Một giỏ treo như thế, dù treo cây vạn niên thanh dung dị nhất cũng thấy rất đẹp vì giỏ và cây vừa hài hòa, vừa ấn tượng:


Bạn hãy thỏa sức sáng tạo với số nút thắt, với các kiểu xen cườm, hiệu quả sẽ rất bất ngờ đấy:

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn