Phá cách với môtô hàng 'độc'

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012


Xe điện một bánh Ryno, một hãng sản xuất tại Oregan (Mỹ) chế tạo. Sức mạnh xuất phát từ gói pin Li-ion với phạm vi hoạt động 32,2 km và tốc độ tối đa 32,2 km/h. Xe đứng thẳng, phanh và tăng tốc bằng cách sử dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kế cùng bộ phận lái giống môtô. Ryno có giá 4.500 USD và dự kiến được bán ra thị trường vào nửa đầu năm 2013. Ảnh:Popularmechanics.


Được sản xuất tại Canada, chiếc xe 3 bánh của hãng Bombardier sử dụng động cơ Rotax V-Twin 998 phân khối cùng những công nghệ như hệ thống cân bằng tự động, hệ thống treo và điều khiển như trên xe hơi, phanh đĩa cho cả hai bánh trước và sau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Giá bán của Can-Am Spyder RSS ở nước ngoài từ 16.500 USD. Ảnh:Motorcyclist.


Trông giống phân nửa của một chiếc môtô phân khối lớn, nhưng Uno, tác phẩm của một thanh niên người Canada, lại là chiếc xe một bánh sử dụng động cơ điện. Uno ra đời sau khi Ben Gulak du lịch tới Trung Quốc và chứng kiến lượng khí thải khổng lồ từ vô số các phương tiện giao thông gây ra. Ảnh:Wiki.


Peraves Monotracer chỉ có 2 bánh nhưng có cả một cabin cho 2 người. Xe đạt tốc độ tối đa 88,5 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu 3,6 lít/100 km nhờ động cơ 4 xi-lanh BMW. Monotracer có thể nghiêng góc 52 độ và sử dụng 2 bánh xe phụ thò thụt phía sau để giữ thăng bằng khi không di chuyển. Khung xe liền khối Kevlar bằng carbon. Ảnh:Thekneeslider.


Trông giống một chiếc CPU gắn bánh xe, nhưng mẫu scooter Boxx là một trong những sản phẩm đặc biệt nhất trong thiết kế xe. Boxx sử dụng bộ khung thống nhất và kết cấu toàn nhôm giúp trọng lượng xe cực nhẹ. Xe có giá khoảng 4.000 USD. Ảnh:Wired.


Campagna T-Rex 14RR sử dụng động cơ Kawasaki 4 xi-lanh công suất 197 mã lực. Người lái và hành khách ngồi trong một cabin hở. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 3,9 giây. Ảnh:Carpassion.


Sbarro Pendolauto là chiếc môtô 4 bánh trang bị hệ thống treo độc lập trước, sau, cho phép nó vào cua dễ dàng như những chiếc môtô 2 bánh thông thường. Ngoài ra, với nhiều hơn 2 bánh, Pendolauto được đánh giá an toàn hơn. Ảnh:Instablogimages.


Boss Hoss Gangsta bề thế với thiết kế 3 bánh, lốp sau kích thước 275 mm, động cơ V8 4.8 hoặc 6.2 với công suất 445 mã lực và mô-men xoắn 549 Nm. Ảnh:Instablogimages.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn