Bí quyết kéo dài tuổi thọ tóc nối

Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010


Tuổi thọ trung bình của một mái tóc nối thường là 3 tháng. Tuy nhiên, bạn có thể kéo dài đến 5, 6 tháng nếu biết cách chăm sóc mái tóc nối của mình.

Nối tóc có nhiều cách: nối keo, nối sáp, nối chốt, nối tóc giả… Mái tóc nối dài thướt tha sẽ đem lại cho bạn gái vẻ đẹp duyên dáng, yêu kiều. Tuy nhiên, nó cũng sẽ gây không ít phiền toái cho bạn, nhất là trong mùa hè. Không khí nóng bức, mái tóc nối sẽ gây cảm giác ngứa, khó chịu, bức bối và làm tóc bị rụng nhiều hơn. Vì thế, sau khi nối tóc cần phải lưu ý một số điểm sau đây :

Trước khi gội đầu nên dùng lược thưa để chải phần tóc nối. Tốt nhất là nên đến tiệm để thợ gội đầu cho bạn. Khi gội, tránh gãi mạnh như tóc tự nhiên, dùng tay vỗ nước vào gốc tóc để làm sạch dầu gội. Nên gội nhẹ tay, gội mạnh và chà sát sẽ làm tóc nối dính vào nhau khó gỡ và làm các mối tóc nối bị lung lay và bung ra trước thời hạn.

Photobucket

Với mái tóc nối, việc gội chải hay vuốt tóc đều phải nhẹ nhàng



Nên giữ vệ sinh sạch sẽ ở phần da đầu, nơi tiếp xúc với các mối tóc để tránh tình trạng gây ra nấm và gàu làm tóc yếu và rụng nhiều hơn.

Khi gội dùng dầu xả cho tóc, nên đổ dầu ra tay sau đó luồn các ngón tay vuốt nhẹ cho đều, tránh gấp hay xoa phần tóc nối với nhau.

Đặc biệt, với tóc nối rất dễ bị khô và chẻ ngọn, nên hạn chế dùng máy sấy tóc mà hãy để tóc khô tự nhiên. Sau khi gội, không nên dùng khăn chà mạnh mà chỉ nên quấn tóc nhẹ nhàng và bóp nhẹ cho phần nước thấm vào khăn.

Khi đi ngủ nên buộc hờ mái tóc hoặc xõa tóc hết lên trên gối để hạn chế sự xê dịch làm hỏng các mối tóc.

Photobucket

Nên xõa tóc hết lên trên khi nằm ngủ để trách làm lệch mối tóc nối

Mỗi tuần nên đến tiệm hấp tóc một lần. Tóc nối cần có hai loại dầu hấp tóc khác nhau, các chuyên gia sẽ giúp bạn cách dưỡng tóc để cả tóc nối và tóc thật đều khỏe, suôn mềm và hạn chế được tình trạng rụng tóc.

Nên tránh dùng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa silicon vì chất này sẽ làm bung các mối nối.

Photobucket

Hiện nay có rất nhiều dạng tóc để nối. Vì vậy, trước khi nối, nên tìm hiểu và chọn một tiệm tóc cùng chuyên gia tin cậy để chọn những lọn tóc chất lượng, sợi tóc bóng mượt, mềm mại và giống với tóc tự nhiên của mình.




Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn