Cách chăm sóc tóc nối

Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010


Bạn vừa sở hữu một mái tóc nối dài thướt tha sau khi “ngồi đồng” suốt 8-12 tiếng đồng hồ ở tiệm làm tóc. Quả thật mái tóc khiến bạn rất hài lòng. Tuy nhiên, “hậu” nối tóc không đơn giản như bạn nghĩ, bạn nên lưu ý một số điều trong quá trình chăm sóc tóc nối.

Thông thường chỉ sau 3 tuần, các yếu tố như: gội, sấy, chải, uốn... tại những mối nối giữa tóc thật và tóc nối do gắn bằng keo hoặc kẹp sắt dễ bị tuột hoặc đứt. Vì vậy bạn nên gội đầu như sau:

- Nên để tóc không bị rối trước khi gội bạn nên dùng chiếc lược thưa để chải phần tóc nối.

- Sau đó đứng thẳng dưới vòi hoa sen và xả nước từ trên xuống.

- Cho dầu gội ra lòng bàn tay, tạo bọt và nhẹ nhàng xoa bóp trên tóc từ trên xuống dưới.

- Với phần tóc nối, bạn khẽ luồn từng ngón tay vào da đầu và gãi nhẹ nhàng, chú ý làm sạch phần da đầu có tóc nốt vì phần da dầu này bị "khó thở" hơn, nên nếu bạn không giữ vệ sinh sạch sẽ thì sẽ dễ dẫn đến nguy cơ gầu, nấm tóc. Xả sạch dầu gội bằng nước.

- Khi dùng dầu xả, bạn xoa dầu xả đều tay sau đó luồn các ngón tay vuốt nhẹ, tuyệt đối không nên gấp hay xoa phần tóc nối với nhau mà chỉ dùng các ngón tay vuốt đều.

- Việc gãi hoặc vò tóc sẽ rất dễ bị rối mặc dù đang có dầu xả (nên để dầu xả khoảng từ 5 đến 7 phút với các thao tác nhẹ nhàng, làm như vậy dầu xả sẽ có tác dụng cho cả phần tóc thật và tóc nối). Gội sạch dầu xả, chú ý phần da đầu có tóc nối.

Khi dùng khăn khô lau khô tóc, bạn không nên lau hay chà tóc mạnh mà hãy đặt tóc mình chạy dọc khăn quấn tóc và bóp nhẹ để nước thấm vào khăn.

- Tóc nối do không được cung cấp dưỡng chất từ chân tóc nên rất dễ bị sơ và chẻ ngọn, vì vậy bạn nên hạn chế dùng máy sấy mà hãy để tóc được khô tự nhiên.

Khi muốn duỗi tóc, hãy bôi hoặc xịt vào tóc lượng chất dưỡng thích hợp.

Điều chú ý nữa cho tóc, có điều kiện bạn nên hấp tóc tuần 1 lần.

Nếu không, sau vài lần gội đầu bạn dùng dầu hấp ủ lạnh tóc trong vòng 20 phút, tóc nối sẽ rất suôn và giảm được hiện tượng rối, rụng tóc sau khi nối.

Khuyến cáo vì tóc nối không có dưỡng chất như tóc thật nên có thể không được ăn thuốc và sẽ bị xơ khi bạn làm đầu.


Dùng bàn chải mềm chải từ đuôi tóc trở lên. Ngoài ra, có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng gỡ các đoạn tóc rối.

Khi ngủ, nên buộc hờ tóc lại để hạn chế sự xê dịch làm lỏng các mối nối.

Không dùng sản phẩm chăm sóc tóc chứa silicon vì chất này sẽ làm bung mối nối.

Không nên tự ý nhuộm tóc tại nhà mà cần có sự tư vấn, thực hiện của các chuyên gia chăm sóc tóc.

Nếu có điều kiện, bạn nên đến các “beauty salon”, hạn chế gội đầu tại nhà, để bảo đảm rằng tóc nối của bạn đã được gội sạch đúng cách.

Một mái tóc nối nếu áp dụng chế độ chăm sóc hợp lý có thể duy trì được từ 3 đến 6 tháng.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn