Nối dài tóc ngắn

Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2010


Cách đây 3 năm, khi mốt nối tóc xuất hiện, nhiều người không thể tưởng tượng nổi nó như thế nào nhưng những nàng tóc ngắn thì không thể thờ ơ trước cơ hội tạo bước đột phá ấn tượng cho dáng vẻ của mình. Hiện nay, nối tóc ngày càng phổ biến và trở thành trò phù thuỷ bình dân, gần gũi hơn với mọi người.

Chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu tại TP HCM Nguyễn Thế Khôi, trả lời tạp chí Mỹ Phẩm, đã bật mí những bí quyết nối tóc và chăm sóc hiệu quả cho mái tóc nối.

- Theo anh ưu điểm của nối tóc là gì?

- Là có sự thay đổi hoàn toàn về độ dài mái tóc, tạo cảm giác và ấn tượng mới lạ bất ngờ cho những cô gái trung thành với tóc ngắn. Tóc nối có vẻ đẹp bình thường, vẫn mượt mà, bóng bẩy như tóc thật của bạn. Chỉ mất một ít thời gian và chịu đầu tư một chút là có ngay một mái tóc dài mà nếu để tự nhiên người phải mất rất rất nhiều thời gian nuôi và chăm sóc. Tuỳ theo sở thích bạn có thể nối, gỡ ra trả lại một mái tóc bình thường.

Photobucket

- Tóc nối có khuyết điểm gì không?

- Da đầu có thể bị chằng đau khi gội đầu hoặc chải tóc. Với khí hậu nóng bức dễ gây ngứa, tóc dễ bị rối.

- Để nối một mái tóc mất bao nhiêu thời gian?

- Khoảng từ 3 đến 5 giờ, tuỳ theo độ dài ngắn.

- Hiện nay có thể nối dài bao nhiêu cm?

- Nối tóc hiện nay đa dạng, nối ngắn dài đủ cỡ. Dài nhất là đến ngang thắt lưng.

- Quy trình nối tóc như thế nào?

Photobucket

Có khoảng 5 phương pháp nối tóc. Nhưng phổ biến, cơ bản và dễ làm nhất là nối bím tóc. Dùng một phần tóc giả (chia lớn hay nhỏ tuỳ sở thích của từng người), cặp chung với một phần tóc thật bằng nhau. Để phần tóc nối cách da đầu 1 cm, chia phần tóc đó ra thành 3 phần bằng nhau, thắt bím khoảng 3 đến 4 mối sau đó dùng băng keo chấm phần thắt bím, keo khô dùng mũi kéo nhọn cắt bỏ phần tóc nối dư nằm ở gốc tóc. Một mái tóc nối đẹp là có mối nối nhỏ, chặt, không cứng, không gây đau đầu khi gội.

Photobucket

Ở nước ngoài cách làm điệu này rất phổ biến nhưng thường nối một vài lai khác nhau để tạo sự khác biệt. Tóc để nối thường được chế biến bằng sợi nilon. Việt Nam thích nối cả đầu nên phải dùng tóc thật. Nếu nối vài lai thì vẫn có thể dùng tóc bằng nilon đã nhuộm sẵn màu và dùng máy để nối. Nối cả đầu chỉ dùng tay, nối thủ công vì vậy đòi hỏi người thợ phải khéo léo, tinh tế, nếu không sẽ làm tóc đứt gãy, làm đau khách.

- Chăm sóc tóc sau khi nối như thế nào?

- Trung bình 1 đến 2 tháng bạn phải đến tiệm để gội đầu và gỡ tóc rối, kiểm tra lại các mối nối. Song song ta dùng các loại mỹ phẩm như dầu xả làm mềm tóc và loại nước xịt chống rối có protein chống cháy hỗ trợ cho mái tóc. Khi gội đầu thì chà nhẹ chứ không được cào mạnh và cào theo chiều của mái tóc.

- Có thể nhuộm, uốn, ép không khi nối?

- Hoàn toàn có thể tác động đến mái tóc, uốn ép không ảnh hưởng gì đến nối tóc nhiều. Tất cả các loại tóc đều có thể dùng phương pháp này.

- Sau bao lâu thì phải gỡ mối tóc nối ra?

- Sau 5 đến 8 tháng (mỗi tháng tóc mọc ra 1,5 cm) phải gỡ ra nối lại. Lưu ý không nối ngay gốc tóc sẽ làm cho da đầu bạn bị ngứa. Loại tóc thật dùng để nối thời gian sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm là bỏ. Loại tóc này khi cắt khỏi da đầu để lâu thì bị xơ, cứng và khô không ăn thuốc nhuộm và chấm keo cũng không ăn. Muốn nối phải dùng tóc mới. Sau khi nối, nếu không thích bạn có thể tháo ra, trả lại mái đầu như bình thường.

- Giá một mái tóc nối?

- Lúc trước giá từ 3,5 đến 5 triệu/đầu. Năm nay chỉ từ 1,5 đến 3 triệu. Nối tóc 2 lần giảm giá 2/3.

- Nguồn tóc để nối có khó tìm không?

- Hiện nay dễ tìm nguồn tóc. Ở những xóm lao động nghèo có rất nhiều người bán tóc, hoặc cũng có thể mua tóc ở những tiệm bán tóc .
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn