Cách chăm sóc và phục hồi tóc chẻ ngọn

Thứ Tư, 17 tháng 3, 2010



Tóc chẻ ngọn là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ đặc biệt là những bạn gái có mái tóc dài đã qua nhiều lần làm tóc và sử dụng các hóa chất dành cho tóc. Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây xem sao nhé!

Tóc và những vấn đề liên quan

Nhiều người đã nghĩ rằng, để thư giãn đầu óc và làm cho tóc khoẻ là nên thường xuyên gội, dưỡng và hấp tóc với những loại dầu dưỡng hàng đầu, còn nhiều người thì cho rằng, nên để cho mái tóc được tự nhiên, không nên sử dụng các loại hoá chất lên tóc... Trên thực tế, cả hai hướng suy nghĩ đó về việc chăm sóc tóc đều khiến cho mái tóc của bạn trở nên tồi tệ hơn. Thay vì chăm sóc quá nhiều hoặc không hề để ý đến việc dưỡng, bạn hãy chọn giải pháp đơn giản nhất, đó là dành một khoảng thời gian để chăm sóc cho mái tóc theo một cách thích hợp nhất.

Nguyên nhân tóc chẻ ngọn

1. Khi tóc bạn ngày càng dài ra, lượng dầu tự nhiên từ chân tóc không thể cung cấp đủ để nuôi dưỡng đến tận ngọn tóc. Kết quả là ngọn tóc bạn bị yếu dần và dễ bị tổn thương.

2. Ngọn tóc thường phải chịu sự tác động có hại từ nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi ô nhiễm, ảnh hưởng của các hóa chất trong dầu gội, máy sấy tóc, các loại thuốc làm thẳng và xoăn tóc, máy ép tóc khiến tóc bạn khô, dễ gẫy và là nguyên nhân làm cho tóc bị chẻ ngọn.

3. Không thường xuyên cắt tỉa tóc đều đặn cũng là nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn. Tốt nhất bạn nên cắt tỉa tóc đều để tránh gây chẻ ngọn.

4. Dùng các hóa chất để nhuộm tóc cũng làm cho tóc bạn có nguy cơ bị chẻ ngọn cao hơn là để tóc màu tự nhiên.

5. Lược chải tóc không phù hợp và có chất lượng kém cũng khiến tóc bạn bị chẻ ngọn nhiều hơn đấy.

Chăm sóc tóc chẻ ngọn

1. Cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất chính là cắt tỉa những phần đã bị chẻ ngọn.

2. Dưỡng tóc đều đặn mỗi tuần bằng sản phẩm chuyên dụng để có một mái tóc khỏe và đầy sức sống.

3. Nên có kế hoạch cắt tóc thường xuyên (cắt khoảng 2,5cm và ít nhất là 6 tuần/lần), đừng để tóc bị chẻ rồi mới nghĩ đến những biện pháp phục hồi.

4. Tránh sử dụng máy sấy tóc quá nhiều dễ làm khô tóc. Dùng khăn bông mềm lau đầu cho tóc đỡ ướt rồi để tóc khô tự nhiên.

5. Đừng chải quá mạnh tay hay làm xước da đầu trước khi dùng bất cứ loại hóa chất nào cho tóc.

6. Đừng lưỡng lự khi chọn mua loại lược chất lượng cao phù hợp với kiểu chải.

7. Dùng loại dầu gội phù hợp cho tóc của bạn và gội đầu thật sạch, nhất là sau khi chơi thể thao hay hoạt động thể lực nhiều vì muối trong mồ hôi có thể ăn mòn tóc.

8. Có rất nhiều loại dưỡng chất từ thiên nhiên có tác dụng tốt cho tóc như bồ kết, lá bưởi, cỏ mần trầu, vỏ bưởi… nếu có điều kiện bạn nên thử sử dụng các loại dưỡng chất này bằng cách đun lên lấy nước đó gội đầu. Sau một thời gian dùng bạn sẽ thấy tóc khỏe và bóng đẹp hơn trước.

9. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dầu gội đầu giúp hạn chế tóc chẻ ngọn (có chữ hair-split hoặc split-ends), tuy nhiên vẫn phải cắt bỏ phần tóc đã bị chẻ. Các loại dầu gội đầu có thành phần olive, dầu macadamia... cũng thích hợp cho tóc chẻ ngọn.

10. Sử dụng lược thưa, tốt để chải tóc. Bao bọc gối bằng vải satin hay lụa mềm.

11. Đội nón khi ra nắng, đừng quên đội nón khi bơi.

12. Dinh dưỡng đầy đủ đặc biệt là các thức ăn cung cấp calcium, vitamine, đạm...

Hãy thường xuyên quan tâm và chăm sóc đến “một góc con người” để luôn có một mái tóc khỏe, óng mượt bạn nhé!
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn