Ngắm dàn xe cổ tại đám cưới Hoàng gia Anh

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011


Nữ hoàng AnhElizabeth II và chồng, Hoàng thân Philip, dùng xe Bentley State Limousine tới tu viện Westminster, nơi tổ chức lễ cưới của cháu nội William.


Xe Bentley State Limousine dài 6,2m, dài hơn xe Bentley Arnage tiêu chuẩn khoảng 90cm, rộng hơn 15cm và cao hơn 25cm. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 6.75L nâng cấp từ động cơ của xe Bentley Arnage R để đạt công suất cực đại 400 mã lực và mô-men xoắn 616 lb-ft (835 Nm). Tốc độ tối đa của xe đạt 210 km/h.Trên toàn thế giới chỉ có 2 chiếc Bentley State Limousine như thế này.


Chiếc Rolls-Royce Phantom VI cổ được tặng cho Nữ hoàng AnhElizabeth II năm 1977 đưa Thái tử Charles và phu nhân Camilla tới tu viện Westminster, nơi tổ chức hôn lễ của Hoàng tử William trưa 29/4.


Thái tử Charles và phu nhân Camilla ngồi trên ô tô vẫy tay chào công chúng trên đường tới tu viện Westminster



Xe Phantom VI được trang bị động cơ 6.75L lấy từ mẫu Silver Shadow II - dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử Rolls-Royce



Trên toàn thế giới, chỉ có 18 chiếc Phantom VI, dành cho các hoàng gia và nguyên thủ các nước.


Thân xe Bentley State Limousine được bọc thép và lắp kính chống đạn. Sàn xe có khả năng chịu được những vụ nổ mìn. Cabin xe tự động khóa kín chống sự tấn công bằng khí độc. Lốp được gia cố bằng sợi kevlar. Những trang bị an toàn hạng nặng này khiến trọng lượng xe lên tới gần 4 tấn.


Chiếc ghế duy nhất trên xe được bọc da là ghế lái. Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Phillip yêu cầu các ghế còn lại phải bọc lông cừu. Công việc này do hãng dệt Hield Brothers của Anh đảm nhiệm.


Cô dâu Kate Middleton cùng cha tới tu việnWestminster để cử hành hôn lễ trên chiếc Rolls-Royce Phantom VI. Theo sau hộ tống là một chiếc Range Rover. (Ảnh: BBC)

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn