MÓN : LASAGNE

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012
Cũng như món Hachis Parmentier, món Lasagnecó thể được xếp vào một trong những món ăn thường nhật ở Pháp. Từ trẻ con đến người lớn đều thích món ăn này. Đây là một món ăn khá đơn giản về cách thức làm cũng như phần chuẩn bị. Các bạn chỉ cần :

 
Nguyên liệu như sau :
-9 lá lasagne tươi (hoặc có thể dùng khô, tuỳ ý)
-400 gr thịt bò xay
-Hành tây, cắt hạt lựu, nhiều ít tùy khuẩu vị
-1 ít pho mai gruyère bào
-Muối, tiêu
-Dầu ô liu
-1 ít đường
- Sauce, có hai loại sauce cần chuẩn bị.
1,Sauce béchamel :
Ta cần : 40 cl sửa tươi (đun nóng), 20gr bơ và 2 muỗng bột mì
2,sauce cà chua
Ta cần : cà chua tươi, một ít đường, muối. Hoặc để khỏi mất công chuẩn bị các bạn có thể mua sẳn sauce cà chua napolitaine hay sauce cà chua với tỏi, rau quế bán sẳn trong lọ thuỷ tinh 420gr.
Nếu là cà chua tươi : Ta xay cà chua hoặc cắt hạt lựu. Đặt chảo lên bếp ch thật nóng, ta cho ít dầu và ít tỏi xay. Tiếp theo, ta cho cà chua vào ngay, đừng để tỏi cháy. Ta xào cà chua cùng với ít nước cho đến khi có được sốt cà chua. Sau đó nêm nếm muối đường và một ít nước tương Maggi nếu thích.
Cách làm :
1, Chuẩn bị sauce béchamel bằng cách đặt chảo lên bếp cho nóng, cho ít bơ vào chờ đến khi bơ tan đều ta đổ 2 thìa bột vào, khuấy đều. Sau cùng ta tắt bếp và cho từ từ từng ít sửa tươi đã đun nóng vào. Nhớ phải khuấy đều tay cho đến khi thấy nước sốt gần như hơi đặc là được.
2,Chuẩn bị sốt cà chua, hoặc có thể dùng sốt cà chua làm sẳn.
Ta cho chảo lên bếp, cho ít dầu ô liu và hành tây thái hạt lựu vào xào đều tay. Khi hành tây đã mềm ta cho thịt bò xay vào trộn liên tục đừng cho thịt dính cục với nhau. Nêm nếm gia vị muối tiêu, đường cho vừa ăn. Tắt lửa để nguội.
3, Chuẩn bị lá lasagne, nếu là loại khô. Ta đun nước sôi và trụng lá lasagne khô cho đến khi thấy lá mềm là lấy ra để thật ráo nước. Nếu là loại tươi, ta có thể bỏ qua công đoạn này.

4, Ta dùng loại khuôn vuông dài bằng diện tích của lá lasagne, có thể bằng sứ, gang, inox hay thủy tinh nhưng phải là loại dùng cho lò nướng là được.
Ta bôi bơ quanh thành khuôn, sau đó đặt vào khuôn 3 lá lasagne, tiếp đến là cho ít sốt béchamel  rồi đến sốt cà chua thịt bò. Sau đó ta lại phủ tiếp trên bề mặt sốt thịt 3 tấm lá lasagne mới. Làm như vậy cho đến hết phần lá lasagne còn lại. Ta cho thêm ít sốt béchamel và rắt pho mai bào lên bề mặt.
5, Ta làm nóng lò ở nhiệt độ 210°C. Sau đó cho khuôn lasagne vào nướng chừng 20 phút, ta sẽ thấy bề mặt lasagne vàng là có thể lấy ra chia từng phần vuông,  ăn nóng.

Đây là một món ăn không có gì cầu kì nhưng đẹp mắt và rất ngon miệng.  Chúc các bạn thành công !
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn