Ultrabook 'bóng ma' của HP: từ A đến Z

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012


Chiếc ultrabook mới 14 inch của HP là laptop đầu tiên được trang bị vỏ và chỗ tỳ tay làm bằng kính, giúp Spectre trở thành một trong những chiếc laptop bóng bẩy nhất từ trước đến nay.


Việc mở vỏ máy khá khó khăn, bạn phải đưa móng tay vào giữa vỏ và phần đáy để trượt mở máy. Bên trong, bạn sẽ thấy một màn hình gương sát cạnh và phần đáy bạc gần giống như MacBook Pro, tuy nhiên, vẫn có những điểm khác biệt. Phần đặt tay được làm bằng kính chống xước. Dù phần này bám dấu vân tay khá nhanh nhưng chúng cũng không lộ quá rõ lên bề mặt nhờ lớp đáy bằng nhôm bạc của máy.


Clickpad của Synaptics mà HP trang bị cho Spectre được làm bằng kính bền chống xước, có diện tích khá lớn (3.9 x 2.4-inch) giúp người dùng cơ động dễ dàng, giúp việc điều hướng nhanh chóng và chính xác. Các thao tác đa chạm, bao gồm zoom nhúm ngón tay, cuộc và xoay bằng 2 ngón tay, gõ 3 ngón tay ( three-finger flick) nhìn chung rất trơn tru. HP còn trang bị cho ultrabook này tính năng gõ 4 ngón tay (four-finger flick) cho phép xem tài liệu đang mở ở giao diện Windows Aero. Tuy nhiên, có một số trường hợp trong khi thử nghiệm, chúng tôi gặp rắc rối khi cuộn trang lên và xuống.


Độ rọi trung bình của màn hình Spectre là 249 lux, cao hơn rất nhiều độ rọi trong trung bình của dòng laptop mỏng và nhẹ (thường chỉ 179 lux), cao hơn Samsung Series 5 (222 lux) và U400 (165 lux).


Một trong những điểm nổi bật của Spectre là sản phẩm được tích hợp công nghệ âm thanh Beats. Beats giúp ultrabook của HP cho âm thanh rõ ràng ngay cả khi đặt máy trong phòng lớn. Ngay cả khi đặt máy trong lòng, loa máy vẫn rất to. Thử nghiệm hai bản nhạc "Step In The Name Of Love" và "Turn Up The Music", giọng hát của ca sỹ phát ra rõ ràng, sắc nét với bass khá mạnh. Tuy nhiên, các âm cao bị bóp méo đáng kể khi âm lượng được bật tối đa.


Để truyền tải 1 website từ điện thoại Nexus đến Spectre, bạn phải mở ứng dụng Touch To Share trên điện thoại, mở website muốn chuyển đổi và ấn nút Home. Sau đó khi đặt chiếc Nexus ở phía bên trái phần đặt tay của Spectre, website sẽ tải gần như ngay lập tức. Hy vọng HP sẽ tìm ra những cách thức sử dụng khác cho công nghệ này bởi bởi hiện tại, các bước phải thực hiện để truyền tải website tỏ ra không trực quan.


Cùng với nút bánh xe điều chỉnh volume và phím bấm kích hoạt Beats, phím câm tiếng (Mute), jack nguồn cũng được bố trí bên cạnh phải của máy. Một cổng USB 3.0, USB 2.0, HDMI, miniDisplayPort, đầu đọc thẻ "2 trong 1", cổng Gigabyte Ethernet và jack cắm headphone/microphone có thể tìm thấy phía bên trái. Webcam độ phân giải HD có thể chụp ảnh và quay video độ phân giải 720p. Thử nghiệm cho thấy ảnh chụp bị nhiều hạt nhưng màu sắc khá chính xác.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn