8 lý do thị trường Mỹ chưa thể lạc quan

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012


1. Xe Mỹ mất giá nhanh hơn hàng nhập khẩu


2. Thiếu sức cạnh tranh ở thị trường nước ngoài


SUV crossover – phân khúc được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành, đồng thời cũng là phân khúc đánh dấu vai trò tiên phong dẫn đường của các nhà sản xuất Nhật Bản với khoảng hơn 60 mô hình mới sẽ được lên kế hoạch ra mắt trong vòng 3 năm tới, chiếm hơn 1/3 tổng số toàn thế giới. General Motors với một nỗ lực chưa từng thấy đang cố gắng để bắt kịp đối thủ, lên kế hoạch giới thiệu 8 mẫu crossover mới hoặc thiết kế lại trong thời gian tới, mặc dù vậy, vẫn cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chiến ngôi vị tại phân khúc này.


4. Detroit đang đánh mất thị phần


Hợp nhất các đại lý nhằm cơ cấu lại hệ thống phân phối, giảm số lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động là một trong những mục tiêu chính của quá trình tái cơ cấu ngành công nghiệp ôtô Mỹ trong những năm gần đây, bắt đầu từ sau cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ năm 2008.


Không chỉ có vấn đề về số lượng, số liệu kiểm kê mới đây của tạp chí Automotive News còn cho thấy lượng xe tồn kho ở các đại lý của Detroit đang cao hơn mức trung bình toàn ngành. Trung bình lượng xe nằm trong kho của các đại lý của Detroit có khả năng duy trì cung cấp khoảng 68 ngày, trong khi đó con số này của các nhà sản xuất châu Âu và Nhật Bản chỉ vào khoảng 49 ngày.


7. Thay đổi nhanh chưa chắc đã tốt


Nếu căn cứ theo dự báo của “Car Wars”, đến năm 2015, 3 đại gia Detroit là General Motors, Ford và Chrysler sẽ chiếm lĩnh khoảng 45,8% thị phần tại thị trường nội địa, trong khi đó 4 người khổng lồ châu Á – Toyota, Nissan, Honda, và Hyundai Kia sẽ chia nhau kiểm soát 41% thị phần.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn