Apple đã “khai hỏa” cùng lúc 15 cuộc chiến

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012


Hệ điều hành iPhone phiên bản 6 (iOS 6) của Apple đã chính thức chia tay với hệ thống bản đồ của Google (Google Maps) và chuyển sang dùng ứng dụng mới do Apple phát triển. Mặc dù bị chê không ít, nhưng bản đồ của Apple cũng nhận được nhiều lời khen về giao diện đẹp, hỗ trợ tìm đường bằng giọng nói, cập nhật tin tức giao thông theo thời gian thực...


Ổ cứng HDD bị Apple chê là chậm, nóng nhanh và gây ra tiếng ồn lớn khi chạy, không bằng với loại ổ cứng thể rắn SSD. Hiện tại, giá thành của loại ổ SSD khá cao, nhưng điều này dự kiến sẽ sớm thay đổi.


Với ứng dụng xử lý văn bản, bảng tính iWork có thể kết nối trực tiếp với dịch vụ lưu trữ đám mây, Google Docs bỗng chốc trở nên thừa thãi với những người yêu thích công nghệ của quả táo cắn dở.


Hệ thống bản đồ của Apple hiện được trang bị cả ứng dụng dẫn đường bằng giọng nói. Theo giới phân tích, không chóng thì chầy, các hãng xe sẽ tích hợp nút bấm Siri trên vô-lăng và đây sẽ là tin xấu cho hệ thống dẫn đường truyền thống.


Tính năng Gatekeeper của Mountain Lion cho phép người dùng kiểm soát được toàn bộ những ứng dụng được cài đặt trên máy tính. Mặc dù OS X không phải nền tảng yêu thích của virus, nhưng người dùng có thể yên tâm hơn trước cải tiến này.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn