[Đánh giá chi tiết] Dell XPS 14- 2012: Nhiều ưu điểm nhưng chưa phải là sự lựa chọn tốt nhất

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012


Khi đóng nắp lại, Dell XPS 14 có kiểu dáng rất giống MacBook Pro với vỏ nhôm cùng các cạnh bóng bẩy. Một điểm giống MacBook Pro nữa là XPS 14 cũng có một đèn nguồn màu trắng ở phần trước vỏ phát ra các tia sáng nhấp nháy khi máy ở chế độ ngủ và sáng hẳn khi máy hoạt động. Sự khác biệt so với laptop của Apple chỉ dừng lại khi chúng ta mở nắp máy và nhìn vào thân máy được làm bằng chất liệu magie đen với bàn phím kiểu island-style cũng màu đen.


Do được trang bị pin dung lượng cao, Dell XPS 14 khá nặng, lên tới 2,17 kg. Cân nặng này sẽ làm mỏi cổ tay bạn nếu cố gắng cầm máy bằng một tay. Máy cũng khá dày. Với kích thước 33,5 x 23,3 x 2,03 cm, tất nhiên đây không thể là mẫu ultrabook mỏng nhất. Envy 14 Spectre nặng chỉ khoảng 1,81 kg và dày 2 cm trong khi Lenovo ThinkPad X1 carbon sắp ra mắt có cân nặng khoảng 1,36 kg với màn hình 14 inch. Samsung Series 9 màn hình 15 inch cũng chỉ nặng 1,72 kg còn độ dày chỉ 1,47 cm.






Bàn phím và trackpad



Bàn phím có đèn nền với kiểu thiết kế island-style của XPS 14 có sự sắp xếp tốt về phím bấm. Phần để tay cũng được thiết kế tốt giúp cổ tay người dùng không bị mỏi. Tuy nhiên, hành trình phím không được tốt khiến người dùng dễ bấm trượt khi gõ.


Đèn nền bàn phím hoạt động ở 2 chế độ sáng gồm mức thiết lập thấp và mức thiết lập bình thường. Người dùng nên bật chế độ thứ 2 để sử dụng tính năng đèn nền hiệu quả hơn.


Những người có nhu cầu dùng máy cho công việc sẽ rất hào hứng với một màn hình độ phân giải cao bởi với số điểm ảnh nhiều hơn, màn hình hiển thị được thêm nhiều text, email, hay nội dung 1 website mà họ không phải cuộn chuột quá nhiều. Đáng tiếc màn hình gương với lớp kính cường lực Gorilla glass của XPS 14 không cho độ chính xác màu tốt nhất.


Webcam 1,3 MP của máy có thể chụp được các hình ảnh màu sắc tốt và sắc nét dưới điều kiện đủ ánh sáng. Chất lượng ảnh cũng có thể chấp nhận được trong điều kiện thiếu sáng. So với các webcam laptop khác, có thể nói webcam của XPS 14 cho chất lượng ảnh tốt hơn nhiều. Ảnh không có hiện tượng nhiễu.


Ổ HDD 500 GB tốc độ 5.400 rpm cùng ổ Flash cache 32 GB cache khởi động Windows 7 Home Premium (64-bit) mất 46 giây, nhanh hơn tốc độ trung bình của một số model laptop cùng dòng (59 giây) nhưng chậm hơn các đối thủ được trang bị ổ SSD như Samsung Series 9 15 inch (16 giây), ASUS ZenBook Prime UX31A (23 giây), HP Envy 14 Spectre (35 giây).


Khi chơi thử"World of Warcraft" ở các thiết lập tự động, Dell XPS 14 đạt tốc độ 76 khung hình/giây. Tăng mức thiết lập lên, máy đạt 34 khung hình/giây - tốc độ vẫn cho phép chơi được game. Các notebook mỏng nhẹ thường cho tốc độ 51 / 29,1 khung hình/giây với mức thiết lập tương đương.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn